TIN TỨC NỔI BẬT

Bất động sản cao cấp Việt Nam hút giới siêu giàu trong nước và khu vực
admin - 2020-06-15 14:07:26 - custom.view 1795

Động lực tăng trưởng của thị trường nhà ở Việt Nam đã và đang được thúc đẩy bởi cơ cấu dân số vàng, triển vọng kinh tế tích cực và các dự án cơ sở hạ tầng mới. Đặc biệt, phân khúc cao cấp đang thu hút sự quan tâm của tầng lớp siêu giàu trong nước và khu vực.

Theo ông Neil MacGregor, Tổng Giám đốc Savills Việt Nam, nhóm khách hàng trong nước của phân khúc cao cấp đang có xu hướng tăng. Nguyên nhân là bởi nền kinh tế Việt Nam liên tục đón nhận những tin tức khả quan: GDP cả nước giữ đà tăng trưởng cao và nằm trong số những những nền kinh tế phát triển tốt nhất thế giới. FDI tiếp tục tăng nhanh, kiều hối đạt mức kỷ lục. Đồng thời, dự trữ ngoại hối cũng ở mức cao nhất, hỗ trợ tích cực cho đồng Việt Nam. Do đó, thu nhập trung bình của người dân trong nước tăng ổn định. Tầng lớp trung lưu và siêu giàu ngày càng đông đảo. Đặc biệt, thị trường nhà ở phân khúc hạng sang và cao cấp xuất hiện ngày càng nhiều các gói tài chính tốt dành cho người mua trong nước.

Bên cạnh đó, theo số liệu của Savills, trong năm 2018, giao dịch với người nước ngoài tăng trưởng đạt ngoài dự kiến và chiếm khoảng 30% các dự án cao cấp được tung ra thị trường. Nhiều dự án đạt trần room khách nước ngoài. 

bất động sản cao cấp Việt Nam
Phân khúc bất động sản cao cấp Việt Nam đang thu hút sự quan tâm của
tầng lớp siêu giàu trong nước và khu vực. Ảnh minh họa

Phân khúc căn hộ cao cấp và hạng sang Việt Nam sẽ tiếp tục nằm trong “điểm ngắm” của giới đầu tư nước ngoài. Bởi hiện tại, giá căn hộ tại Tp.HCM và Hà Nội vẫn thấp hơn so với các thị trường tương đương trong khu vực như Kuala Lumpur và Bangkok, mặc dù tốc độ tăng trưởng của các thành phố này, đơn cử như Tp.HCM là cao hơn các thị trường trên. Giá nhà mới tại khu trung tâm Tp.HCM đang giữ mức trung bình khoảng 5.500 - 6.500 USD/m2, bằng một phần rất nhỏ so với Hong Kong - nơi mà nhà ở luôn giữ mức giá đắt kỷ lục.

Các biện pháp hạ nhiệt đã khiến thuế nhà ở tại nhiều quốc gia trở nên cao hơn trong khi mức thuế này tại Việt Nam lại tương đối thấp, hấp dẫn người mua trong và ngoài nước. Do đó, ông Ông Neil MacGregor cho rằng không có gì ngạc nhiên khi nhu cầu đầu tư bất động sản tại Việt Nam đã tăng đáng kể từ khi chính sách sở hữu nhà ở cho người nước ngoài có hiệu lực vào năm 2015.

Trong tương lai, mức giá trung bình dự kiến của phân khúc cao cấp và hạng sang Việt Nam sẽ tiếp tục tăng nhưng chậm hơn. Sự tăng giá sẽ phần nào phản ánh về những tiêu chuẩn phát triển cao hơn, nhu cầu nhà ở mạnh mẽ cũng như quá trình đô thị hóa nhanh, sự bùng nổ của tầng lớp trung và thượng lưu Việt Nam.

Ngoài ra, quy định các quận trung tâm và nội thành Tp.HCM không được phát triển dự án dân cư có hiệu lưc, tất yếu dẫn đến sự thiếu hụt các dự án cao cấp có vị trí đẹp tại các đô thị lớn. Đây là cơ sở để người mua thấy được tiềm năng tăng vốn dài hạn rõ rệt và việc gia tăng giá trị đầu tư. Mặc dù chặng đường để thị trường bất động sản Việt Nam đạt đến đỉnh cao như Hong Kong và Singapore còn dài nhưng với tốc độ tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ, sự bùng nổ tầng lớp trung lưu và giá cả phải chăng, Việt Nam sẽ tiếp tục là điểm đến hấp dẫn các nhà đầu tư ngoại quốc.

An An

(Theo Enternews.vn)