TIN TỨC NỔI BẬT

Bất động sản Hưng Yên: Bùng nổ nguồn cung đất nền khu vực Mỹ Hào
admin - 2020-06-15 14:07:26 - custom.view 3560

Nhiều dự án liên tiếp chào hàng

Mỹ Hào là một trong những khu vực kinh tế phát triển mạnh nhất của Hưng Yên. 70% các khu công nghiệp của tỉnh đều tập trung tại đây. Một số cái tên tiêu biểu có thể kể đến như khu công nghiệp Phố Nối A, Phố Nối B, khu công nghiệp Thăng Long, khu công nghiệp Minh Đức…

Ngoài ra, đây cũng là nơi tập trung nhiều cơ sở giáo dục lớn như trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên (cơ sở II), trường Đại học Chu Văn An (cơ sở II), trường Cao đẳng Công nghiệp Hưng Yên, trường Cao đẳng Bách khoa Hưng Yên…

Không khó để nhận ra sự phát triển của các khu công nghiệp, các trường đại học tất yếu dẫn đến những biến động về dân số, kéo theo sự phát sinh về nhu cầu nhà ở, nhà cho thuê, các khu chợ… phục vụ các chuyên gia, cán bộ công nhân viên, sinh viên đang sinh sống, làm việc và học tập tại đây.


Sau Văn Giang, Mỹ Hào là một điểm nóng khác của thị trường bất động sản Hưng Yên

Từ cuối năm 2014, ngay khi thị trường tan băng sau giai đoạn khủng hoảng, hàng loạt dự án đất nền đã xuất hiện ở Mỹ Hào. Một trong những dự án đất nền đầu tiên chào thị trường là Vgreen City, có tổng diện tích hơn 100ha. Giai đoạn 1 của dự án được triển khai với hàng trăm nền liền kề, biệt thự đã tiêu thụ hết bảng hàng. Giá bán khi đó là 4-7 triệu đồng/m2 thì đến thời điểm hiện tại, giá giao dịch trên thị trường thứ cấp là 8-11 triệu đồng/m2. Giai đoạn 2 của dự án được triển khai từ đầu năm 2018 với 193 nền liền kề, diện tích từ 100-165m2. Giá bán mỗi nền dao động từ 6-15 triệu đồng/m2.

Sau Vgreen City, thị trường khu vực đón nhiều dự án mới. Tháng 6/2017, Công ty CP bất động sản Vạn Thuận Phát tổ chức lễ mở bán đợt 1 dự án Phố Nối Sunshine. Dự án có diện tích 3ha gồm đất nền liền kề và biệt thự. Khoảng 180 căn biệt thự và nhà liền kề của dự án có diện tích từ 80-110m2 (nhà liền kề) và 240-310m2 (biệt thự). Giá bán mỗi nền dao động từ 14-18 triệu đồng/m2 đối với các lô trong, từ 20-22 triệu đồng/m2 với lô góc.

Cũng trong năm 2017, Mỹ Hào đón thêm dự án khu đô thị Lạc Hồng Phúc có diện tích 151.361m2, được phân thành các khu chức năng: đất nền khu nhà phố với diện tích từ 70-120m2, khu biệt thự từ 180-240m2… với giá bán từ 8-12 triệu đồng/m2.

Tháng 12/2017, phân khu A - khu đô thị phía Bắc QL5 thuộc Khu đô thị Phố Nối tỉnh Hưng Yên của Tập đoàn Hòa Phát được Bộ xây dựng thẩm định thiết kế tại Quyết định số 1177/HĐXD-QLKT do Cục quản lý hoạt động Bộ Xây dựng ban hành. Dự án có quy mô 262ha với tổng mức đầu tư hơn 3.000 tỷ đồng. Hiện nay, chủ đầu tư đang khẩn trương tiến hành tổ chức lập thiết kế bản vẽ thi công để có thể bắt đầu triển khai trong năm 2018.

Được biết, trong thời gian tới, Hưng Yên có thể sẽ đón thêm 2 dự án đất nền mới của 2 ông lớn khác là TNR và T&T.

Nguồn cầu dồi dào

Theo số liệu của UBND tỉnh, trên địa bàn tỉnh Hưng Yên hiện có trên 4,4 nghìn doanh nghiệp đang hoạt động với hơn 140.000 lao động trong và ngoài tỉnh. Trong đó, theo báo cáo của Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Hưng Yên, riêng số lượng lao động đang làm việc trong các khu công nghiệp là gần 100.000 lao động. Con số này đã và đang tiếp tục tăng mạnh trong những năm kế tiếp. Đáng chú ý, hơn 50% số lao động đang làm việc trong các khu, cụm công nghiệp là những người ở xa, có nhu cầu về nhà ở. Phần lớn họ đang phải tự thuê nhà trọ tại các khu vực gần nơi làm việc.

Thực tế này đã tạo ra một nguồn cầu rất lớn cho thị trường bất động sản khu vực. Theo khảo sát của Batdongsan.com.vn, tốc độ tiêu thụ hàng của các dự án đã mở bán như Vgreen city, Phố Nối Shunshine… đều khá tốt. Sau khi tiêu thụ hết hàng giai đoạn 1, hiện bảng hàng giai đoạn 2 Vgreen City đã tiêu thụ được 80%. Dự án Phố Nối Shunshine, Lạc Hồng Phúc… cũng đã tiêu thụ được 70% chỉ trong khoảng 1 năm mở bán.

Đất nền khu vực này hấp lực mạnh người mua ở thực cũng như giới đầu tư địa phương và các nhà đầu tư đến từ Hà Nội. Đơn cử tại Vgreen City giai đoạn 1, sau khi hạ tầng được hoàn thiện, nhiều công nhân, cán bộ ở các khu công nghiệp đã mua đất xây nhà ở. Ngoài ra, giới đầu tư cũng đổ tiền về đây mua đất nền để xây nhà trọ cho công nhân thuê hay nhà ở cao cấp hướng đến đối tượng là các chuyên gia nước ngoài đang làm việc ở các khu công nghiệp.

Trước thông tin các thị trường tỉnh lẻ thuộc vệ tinh Hà Nội, trong đó có Hưng Yên đang có hiện tượng sốt đất, giới đầu tư ồ ạt tham gia lướt sóng, ông Nguyễn Văn Đính, Tổng Thư ký Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cho biết, Hưng Yên nói riêng và thị trường các tỉnh xung quanh Hà Nội nói chung sẽ không có sự khan hiếm về hàng vì quỹ đất dồi dào, quy hoạch có định hướng. Nếu nhu cầu tăng thì sẽ có ngay quỹ đất dự phòng.

Ông Đính nhận định, ở các thị trường tỉnh lẻ, việc sốt đất chỉ là cục bộ, xảy ra tại một khu vực nào đó, do một nhóm đầu cơ tạo ra, khó có hiện tượng sốt diện rộng. “Tại Hưng Yên, sự phát triển mạnh của các khu công nghiệp kéo theo sự gia tăng dân số cơ học. Do đó, thị trường xuất hiện nhiều dự án đất nền có quy mô lớn nhằm giải tỏa cơn khát của người có nhu cầu. Nhưng những thị trường này khó sốt diện rộng vì nếu trong trường hợp hết đất thì nhiều chủ đầu tư đã chuyển hướng làm ngay các dự án chung cư cao tầng hàng nghìn căn hộ, tiếp tục đáp ứng nhu cầu”, ông Đính nhấn mạnh.

Thúy An

(Theo Enternews.vn)