TIN TỨC NỔI BẬT

Bất động sản Việt Nam lọt “tầm ngắm” của giới tỉ phú nước ngoài
admin - 2020-06-15 14:07:26 - custom.view 10262

Được đánh giá là thị trường an toàn và đầy tiềm năng, bất động sản Việt Nam đang được giới tỉ phú Hàn Quốc rất quan tâm, trong bối cảnh các nhà đầu tư giàu có xứ Hàn đang dần chuyển hướng kinh doanh ra nước ngoài.

Theo tờ Korea Times, ngày 29.9, dẫn báo cáo Korea Wealth Report 2019 của Viện Nghiên cứu tập đoàn tài chính KB cho thấy, bất động sản Việt Nam đang dẫn đầu các thị trường nước ngoài tiềm năng trong mắt giới nhà giàu Hàn Quốc.

Kết quả trên nằm trong khảo sát của hơn 400 người giàu Hàn Quốc có tài sản trên 1 tỉ won (tương đương 831.000USD).

Theo đó, trong số những người có tài sản dưới 5 tỉ won (chiếm 60% người tham gia khảo sát) thì có đến 59% hứng thú với việc đầu tư vào đất và các tòa nhà ở nước ngoài. Đối với nhóm có tài sản trên 5 tỉ won, tỉ lệ này là 53,9%.

Đáng chú ý, thị trường bất động sản nước ngoài được quan tâm nhất là Việt Nam, khi có đến 57,1% người tham gia cho biết muốn đầu tư vào Việt Nam. Tiếp theo sau là thị trường Singapore, Trung Quốc và Malaysia với tỉ lệ quan tâm lần lượt là 32,1%, 30,7% và 26,4%.

Đồng thời, các tỉ phú Hàn Quốc cũng quan tâm đến thị trường bất động sản tại Châu Âu và Mỹ.

Theo bảng khảo sát, giới nhà giàu Hàn Quốc muốn đầu tư theo hình thức gián tiếp hơn là trực tiếp. Giải thích nguyên nhân, Viện Nghiên cứu tập đoàn tài chính KB cho rằng, do các nhà đầu tư chưa có sự phân tích và hiểu biết về các thị trường mới, nên khiến họ có khuynh hướng đầu tư thông qua các quỹ hoặc quỹ tín thác bất động sản.

Bên cạnh đó, bản báo cáo còn nhận định, nhiều nhà đầu tư tỏ ra lo ngại với việc mở rộng đầu tư trong năm 2019, do sụt giảm kinh tế từ chiến tranh thương mại Mỹ - Trung và các quy định đối với thị trường nhà ở trong nước.

Tính đến cuối năm 2018, số người có tài sản trên 1 tỉ won tại Hàn Quốc là 323.000 người, tăng 4,4% so với năm ngoái.

Đây là tỉ lệ tăng thấp nhất trong vòng 5 năm trở lại đây tại nước này. Một phần nguyên nhân bắt nguồn từ chỉ số chứng khoán KOSPI của Hàn Quốc giảm mạnh trong năm 2018, ảnh hưởng đến tài sản của giới đầu tư.

PHONG TRẦN