TIN TỨC NỔI BẬT

Căn hộ cao cấp có thiết kế và tiện ích ngày càng đa dạng
admin - 2020-06-15 14:07:26 - custom.view 1373

Nhiều dự án tạo không gian như cung điện, gắn thiết bị bảo vệ sức khỏe, nâng chuẩn chống động đất... cùng tiện ích đặc thù để tạo điểm nhấn.

Theo báo cáo của Savills, trong quý II/2018 thị trường TP HCM có thêm 16 dự án mới và giai đoạn tiếp theo của 10 dự án hiện hữu, cung cấp 10.600 căn hộ, tăng 125% so với năm trước.

Tình hình hoạt động toàn thị trường khởi sắc với hơn 14.400 giao dịch, tăng 6% theo quý và 22% theo năm. Riêng phân khúc có mức giá chào bán quanh 30 triệu đồng một m2 ghi nhận tỷ lệ hấp thụ cao nhất với 61%. Số lượng căn hộ giao dịch thành công tăng 16% so với quý trước.

Bà Võ Thị Khánh Trang - Trưởng bộ phận nghiên cứu tư vấn của Savills Việt Nam nhận định tình hình hoạt động tốt của phân khúc cao được hỗ trợ bởi nhiều yếu tố. Nền kinh tế vĩ mô tăng trưởng tích cực, tích lũy của người dân tăng cao, các chính sách phù hợp đang hỗ trợ cho thị trường nói chung. Ngoài ra, tình hình cung cầu cho phân khúc này đang diễn biến khá tích cực.

Nguồn cung mới có chất lượng và thiết kế đa dạng, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng với nhu cầu để ở lẫn đầu tư. Nguồn cầu được thúc đẩy bởi xu hướng nhà ở hiện đại, nhiều tiện nghi cũng như lợi tức cho thuê ổn định.

Các chuyên gia nhận định người mua thể hiện sự quan tâm nhiều nhất ở các dự án chất lượng tốt, giá cả phù hợp, tiện ích độc đáo. Ảnh phối cảnh khu tiện ích và hồ cảnh quan dự án Green Star Sky Garden, quận 7.

Các chuyên gia nhận định người mua thể hiện sự quan tâm nhiều nhất ở các dự án chất lượng tốt, giá cả phù hợp, tiện ích độc đáo. Ảnh phối cảnh khu tiện ích và hồ cảnh quan dự án Green Star Sky Garden, quận 7, TP HCM.

Đồng tình với đại diện Savills, chuyên gia kinh tế Trần Nguyễn Minh Hải, giảng viên Đại học Ngân hàng TP HCM cho rằng dòng căn hộ có vị trí tốt, kết nối thuận tiện với trung tâm, tiện ích đa dạng, độc đáo đang thể hiện lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

"Cuộc chạy đua tích cực của các chủ đầu tư về tiện ích, chất lượng sản phẩm mang đến nhiều lợi ích cho người tiêu dùng, được thị trường đón nhận", bà Hải nói. 

Các chuyên gia ghi nhận từ cuối năm 2017 trở lại đây, các nhà phát triển bất động sản đã tăng cường sự khác biệt trong loại hình sản phẩm nhằm tạo yếu tố cạnh tranh. Thay vì chọn điểm nhấn bằng căn hộ xanh hay căn hộ thông minh vốn đã trở thành chiến lược quảng bá phổ biến của đa số dự án, một số chủ đầu tư đưa ra nhiều mô hình căn hộ mới.

Ví dụ tại Hà Nội, tập đoàn bất động sản Tân Hoàng Minh phát triển dự án căn hộ cao cấp D'. Palais Louis theo phong cách cung điện. Tòa căn hộ thiết kế nguy nga với những đường nét cổ điển cầu kỳ. Về chất lượng công trình, chủ đầu tư khẳng định dự án ứng dụng công nghệ xây dựng hiện đại, đảm bảo chống động đất 12 độ Richter. Dự án thuộc phân khúc hạng sang với mức giá 60-120 triệu đồng một m2.

Cũng thuộc phân khúc này tại TP HCM, dự án De La Sol của CapitaLand (Singapore) trên đường Tôn Thất Thuyết, quận 4 theo đuổi phong cách sôi động, hiện đại. Công trình gồm ba block thiết kế lấy cảm hứng từ ba loại nhạc cụ là piano, guitar và chuông. Thay vì phát triển căn hộ một hoặc nhiều phòng ngủ thông thường, dự án cung cấp sản phẩm khác biệt là các căn hộ hai chìa khóa, ba chìa khóa với chủ ý phục vụ cho khách mua để cho thuê. Dự án có giá 70-80 triệu một m2, thuộc mặt bằng giá cao nhất tại quận 4 hiện tại. 

Tại khu Nam Sài Gòn, chủ đầu tư Hưng Lộc Phát triển khai dự án Green Star Sky Garden ngay cạnh khu đô thị Phú Mỹ Hưng. Trên diện tích 5,2ha, dự án gồm hai block nhà với 919 căn hộ và khu nhà thấp tầng gồm 111 biệt thự, nhà phố. Toàn bộ sản phẩm đều tuân thủ tiêu chí bảo vệ sức khỏe cư dân.

Theo đó tất cả căn hộ đều trang bị phòng tắm nano hồng ngoại, sơn nano kháng khuẩn và máy lọc không khí. Trong khuôn viên dự án có các hồ tắm khoáng nóng, vườn cây tán rộng, hồ cảnh quan diện tích hàng chục nghìn mét vuông... Ngoài ra loạt tiện ích như trung tâm Fitness & Wellness Center, Spa & Sauna cũng được đầu tư mạnh nhằm giúp cư dân rèn luyện sức khỏe.

Đại diện chủ đầu tư cho biết một trong những bài toán khó nhất đối với căn hộ là tình trạng mật độ xây dựng dày đặc khiến tòa nhà bí khí.

"Dù dự án phát triển được mảng xanh rộng lớn nhưng các căn hộ phía bên trong toà nhà vẫn gặp tình trạng bí khí do khó tiếp cận không gian xanh bên ngoài", đại diện Hưng Lộc Phát nói.

Chủ đầu tư dành khoảng không lớn trong lõi tòa nhà để phát triển mảng xanh, tạo độ thông thoáng cho các căn hộ phía bên trong. Ảnh phối cảnh Green Star Sky Garden.

Chủ đầu tư dành khoảng không lớn trong lõi tòa nhà để phát triển mảng xanh, tạo độ thông thoáng cho các căn hộ phía bên trong. Ảnh phối cảnh Green Star Sky Garden.

Để giải quyết bài toán này, doanh nghiệp thiết kế dải vườn nhiệt đới theo phương đứng kèm thác nước trị liệu bên trong tòa nhà, tạo thành khoảng không giếng trời rộng và xanh mát, giúp các căn hộ bên trong thông thoáng hơn.

Đại diện doanh nghiệp cũng nhìn nhận việc mạnh tay đầu tư vào không gian xanh cùng các tiện ích, công nghệ chăm sóc sắc đẹp có thể khiến giá thành căn hộ tăng lên. Hiện giá bán căn hộ dự án này từ 35 triệu đồng một m2 tùy vị trí và diện tích.

Về mức độ đón nhận của thị trường, chủ đầu tư này cho biết từ khi công bố vào giữa tháng 5, đã có 1.200 nhà đầu tư đăng ký nguyện vọng mua. Thời gian tới khi triển khai các giai đoạn tiếp theo của dự án, doanh nghiệp dự báo sẽ tiếp tục chứng kiến sức mua cao hơn số bán.

Trong khi đó ở cùng phân khúc giá 35-40 triệu một m2, dự án Diamond Alnata thuộc khu đô thị Celadon City (chủ đầu tư Gamuda Land làm chủ đầu tư) có những tiện ích đặc thù như thiết kế thêm đường chạy trên không đưa được ôtô vào từng căn hộ.

Còn dự án Diamond Island (quận 2, TP HCM) của Kusto Home thì chọn điểm nhấn sàn lát đá marble làm lợi thế tiếp thị. Theo đơn vị này, sàn đá marble có ưu điểm vượt trội so với sàn gỗ đa số các dự án sử dụng như chống bụi bẩn, chống thấm nước, chống trầy xước, dễ dàng vệ sinh...

Phối cảnh tổng thể dự án Green Star Sky Garden.

Phối cảnh tổng thể dự án Green Star Sky Garden.

Các chuyên gia nhận định trong tương lai mức độ đa dạng trong phong cách phát triển dự án của các doanh nghiệp sẽ còn mở rộng. Bà Võ Thị Khánh Trang - đại diện Savills Việt Nam dự báo tình hình cung cầu trên phân khúc trung cao tiếp tục duy trì tích cực trong nửa cuối năm nay. Đối tượng người nước ngoài đang rất quan tâm đến phân khúc này tại TP HCM do giá căn hộ hấp dẫn hơn so với các thành phố trong khu vực như Hong Kong, Singapore, Kuala Lumpur.

Mặt khác, tầng lớp trung lưu trong nước đang tăng nhanh cả về tài sản và số lượng cũng sẽ thúc đẩy nhu cầu nhà ở trung, cao cấp và đầu tư cho thuê.

Để đón đầu nhu cầu này, chuyên gia kinh tế Trần Nguyễn Minh Hải cho rằng giữa lúc nguồn cung trên thị trường dồi dào, các chủ đầu tư cần tạo ra sản phẩm đặc thù, chuyên biệt để gây ấn tượng với người mua.

"Các dự án giải quyết nhu cầu bức thiết của người dân như bảo vệ sức khỏe, tránh ô nhiễm không khí, ô nhiễm tiếng ồn, nâng cao đời sống tinh thần... sẽ được thị trường đón nhận tốt hơn", bà Hải nhấn mạnh.

Khánh Anh