TIN TỨC NỔI BẬT

Chiến dịch huấn luyện bơi cho trẻ em huyện Châu Thành
admin - 2022-03-31 09:44:32 - custom.view 577

An Giang, một tỉnh đầu nguồn ở miền Tây Nam bộ, An Giang có hệ thống sông rạch chằng chịt, rất phát triển giao thông đường thủy và nuôi trồng, đánh bắt thủy sản nhưng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ về tai nạn thương tích đuối nước đối với trẻ em.
ĐBSCL là khu vực có trẻ tử vong do đuối nước cao nhất nước; tỉ lệ trẻ tử vong do tai nạn, đặc biệt là đuối nước, cao gấp 10 lần 2 loại dịch bệnh sốt xuất huyết và tay chân miệng
Nhiều trường hợp tử vong do trẻ em tự ý đi bơi mà không có người lớn đi kèm. Có nhiều em biết bơi nhưng vẫn tử vong do bơi tại khu vực nước sâu nguy hiểm, do không lượng được sức đã xuống cứu bạn hoặc do ngã xuống ao, các hố nước sâu.

Vì vậy, nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, gia đình, tổ chức, cá nhân và cộng đồng về thực hiện các biện pháp phòng, chống tai nạn đuối nước trẻ em; tạo môi trường sống an toàn, lành mạnh cho mọi trẻ em; chủ động phòng ngừa, giảm thiểu và loại bỏ các yếu tố nguy cơ gây tai nạn đuối nước trẻ em trong gia đình, nhà trường và cộng đồng…
Nắm bắt vấn đề đấy, cũng nêu theo đuổi chương trình phòng, chống đuối nước cho trẻ em. Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền Thanh huyện Châu Thành đã xây dựng kế hoạch phổ cập bơi cộng đồng phòng, chống tai nạn đuối nước cho 500 trẻ em từ 7 đến 12 tuổi huyện Châu Thành, chương trình được tổ chức từ tháng 03/2022, dự kiến kéo dài 3 tháng.

Sau khi, được nghe bà Lê Thị Tú Anh, giám đốc Trung tâm chia sẽ về thông tin về Kế hoạch phổ cập bơi cộng đồng phòng, chống tai nạn cho trẻ em chưa có nguồn kinh phí hoạt động, Ông Trần Đức Diễn, chủ tịch công ty Cổ phần Max Việt Nam và Khu đô thị An Chau Central đã tài trợ cho Chương trình.
Ông Trần Đức Diễn chia sẽ: “Khu đô thị An Chau Central sở hữu tổ hợp Nhà thi đấu, Hồ bơi duy nhất tại Châu Thành, hy vọng chương trình sẽ trở thành một chiến dịch hữu hiệu góp phần thúc đẩy chương trình thể thao huyện Châu Thành và tăng sự gắn kết của Khu đô thị An Chau Central và Địa phương.”

Chiến dịch Huấn luyện bơi trẻ em được các Huấn luyện viên chuyên nghiệp của Trung tâm Văn hoá – Thể thao và Truyền thanh Châu Thành trực tiếp đào tạo, đảm bảo tính an toàn trong quá trình huấn luyện và chất lượng khoá học.
Quý Phụ huynh đăng ký cho con tham gia khoá học qua Hotline: 0933 36 01 01.