TIN TỨC NỔI BẬT

Công trình nghệ thuật - điểm nhấn gia tăng giá trị bất động sản
admin - 2020-06-15 14:07:26 - custom.view 1289
Hiện nay, điểm nóng trên thị trường bất động sản thường tập trung tại các khu đô thị lớn như Sài gòn, Hà Nội, Đà Nẵng…Phân khúc chung cư, nhà liền kề, biệt thự lần lượt theo các đợt sóng lên xuống là mối quan tâm chính của khách hàng và các nhà đầu tư.

Tấc đất, tấc vàng nên từng mét vuông đất đều được tận dụng, tính toán để chủ đầu tư có lợi nhuận cao nhất mà khách hàng lại được hưởng mức giá tốt nhất.

Kết quả là chúng ta có những khu đô thị đều tăm tắp, những căn hộ xếp chồng lên nhau, những ngôi nhà nằm san sát nhau trong những dãy phố giống hệt nhau, không một điểm nhấn kiến trúc. Hiếm hoi lắm mới có một vườn hoa công cộng nho nhỏ, mà cũng thường bị lấn chiếm bởi các hàng quán, bãi giữ xe.

Ngay cả các khu nghỉ dưỡng ven biển hoặc trên núi đều tận dụng các cảnh quan thiên nhiên có sẵn.

Gần đây, hình ảnh cây Cầu Vàng được nâng đỡ bởi đôi bàn tay khổng lồ tại Bà Nà Hills – Đà Nẵng tràn ngập trên các mạng xã hội. Cây cầu đang là điểm đến của giới trẻ, là công trình được nhiều tạp chí kiến trúc đánh giá cao.

Công trình nghệ thuật - điểm nhấn gia tăng giá trị bất động sản

Cận cảnh cây cầu vàng Đà Nẵng (Ảnh: Kiếng cận team)

Sự xuất hiện nổi bật của công trình kiến trúc này khiến chúng ta nhận ra một khoảng trống trong không gian kiến trúc. Chúng ta quá thiếu những công trình mang tính nghệ thuật ấn tượng, đặc sắc tại những không gian công cộng.

Thiên nhiên Việt Nam đẹp, với nhiều phong cảnh hữu tình trải dài khắp đất nước. Đó là nguồn tài nguyên khổng lồ, nhưng không vô hạn nếu không được bảo tồn và phát triển. Chúng ta đang chỉ dựa vào thiên nhiên để phát triển bất động sản du lịch, để gia tăng giá trị của những khu nghỉ dưỡng.

Tương tự ở các thành phố lớn như Hà Nội, Sài gòn đều phát triển dựa trên vùng lõi là các khu phố cũ được thừa hưởng vẻ đẹp của các công trình kiến trúc cổ điển để lại như những khu biệt thự kiến trúc châu Âu, Nhà hát lớn….

Đã từ lâu không còn sự xuất hiện một công trình nghệ thuật công cộng ấn tượng như con đường gốm sứ tại Hà Nội.

Công trình nghệ thuật - điểm nhấn gia tăng giá trị bất động sản

Con đường gốm sứ - Hà Nội

Trong không gian của các khu đô thị mới, từng mét vuông đất trồng hoa, sân chơi chung là vô cùng quý giá. Từng mét vuông sàn được tính theo mức giá nhiều triệu đồng nên yếu tố công năng sử dụng đặt lên hàng đầu. Tính chất thẩm mỹ kiến trúc độc đáo của các công trình ít được chú trọng. Các kiến trúc sư cũng dừng lại ở mức thiết kế tập trung chính vào công năng sử dụng, tận dụng diện tích và tiết kiệm chi phí tối đa nên những sáng tác bay bổng về nghệ thuật thẩm mỹ tạm xếp lại.

Những công trình kiến trúc nghệ thuật tưởng chừng như là sự phù phiếm, lãng phí về không gian và tiền bạc nhưng thực tế nó đem lại giá trị vô cùng lớn không phải về tinh thần mà cả về vật chất. Vẻ đẹp của công trình nghệ thuật sẽ làm gia tăng giá trị của các bất động sản lân cận.

Không chỉ thu hút khách du lịch, mỗi công trình nghệ thuật thực sự đẹp còn là một “địa chỉ” nổi bật để đánh dấu khu vực. Sẽ rất dễ dàng nếu giới thiệu địa chỉ nhà gần những công trình nghệ thuật nổi tiếng hoặc trong những tòa nhà có kiến trúc độc đáo, nổi bật. Vẻ đẹp đó sẽ là niềm tự hào của các khách hàng và sẽ gia tăng giá trị cho các chủ đầu tư.

Công trình nghệ thuật - điểm nhấn gia tăng giá trị bất động sản

Công trình Cổng Mây – Chicago

Hiện nay, nguồn cung các căn hộ và khu nhà tại các thành phố lớn đã không còn khan hiếm. Các khu đô thị đang ngày một nâng cấp mức độ tiện ích và chất lượng dịch vụ. Khi nguồn cung trở nên dư thừa, tỷ lệ cạnh tranh ngày càng khốc liệt, khách hàng, đặc biệt là khách hàng của phân khúc cao cấp sẽ ngày càng quan tâm hơn đến cái đẹp – vẻ đẹp của nghệ thuật thực sự, độc đáo và bền vững theo thời gian chứ không phải là những mẫu copy kiến trúc pha tạp.

Các chủ đầu tư phải bắt đầu cuộc đua trong việc xây dựng các công trình nghệ thuật công cộng làm điểm nhấn, thiết kế những khu nhà, tòa nhà, đường phố, công viên có những kiến trúc nghệ thuật giá trị, bền vững. Mỗi khu đô thị, mỗi tòa nhà là một tác phẩm tạo nên những bức tranh kiến trúc đầy ấn tượng. Kinh doanh là một nghệ thuật và nghệ thuật sẽ gia tăng giá trị kinh doanh, đặc biệt là ngành nghề kinh doanh bất động sản.

Đỗ Đỗ