TIN TỨC NỔI BẬT

Cư dân Usilk City xuống đường tiếp tục hành trình 10 năm đòi nhà
admin - 2020-06-15 14:07:26 - custom.view 2377

10 năm mòn mỏi chờ nhận nhà

Khởi công vào những năm 2008, 2009 nhưng đến nay, nhiều hạng mục trong số các tòa nhà tại chung cư Usilk City vẫn đang trong cảnh ngổn ngang, đổ nát.

Nhiều khách hàng đã mua nhà tại dự án này cho hay, trong nhiều năm qua, Công ty CP Sông Đà Thăng Long (chủ đầu tư dự án) đều tỏ thái độ thiếu thiện chí trong quá trình bàn giao nhà, hoàn thiện, tu sửa các hệ thống điện nước, phòng cháy chữa cháy, tiện ích cho dân cư.

khách hàng mua nhà tại dự án Usilk City
Ông Bùi Tiến Nhiệm, một trong những khách hàng mua nhà tại dự án Usilk City

Là một trong số hơn 2.800 khách hàng, ông Bùi Tiến Nhiệm cho biết, vào năm 2010 ông mua căn hộ tại tòa CT2 – 105 của dự án án Usilk City (Hà Đông, Hà Nội). Ông nói: “Tôi đã thực hiện đúng theo quy định hợp đồng mua bán với Công ty Sông Đà Thăng Long và Sông Đà Nha Trang, nhưng đến nay sau 8 năm trời gia đình chúng tôi vẫn không có nhà ở. Hiện tại chúng tôi đang phải đi ở nhà thuê”.

Anh Hào (42 tuổi) cũng mua căn hộ tại CT2 – 105, cho biết trong suốt 8 năm từ khi mua nhà đến nay đều là khoảng thời gian đằng đẵng anh cùng các cư dân khác đấu tranh đòi nhà ở. Anh bức xúc nói thêm: “Chúng tôi đã nộp rất nhiều tiền với mong muốn có một chỗ ở yên ổn, nhưng các anh chị xem sau gần chục năm trời chỗ ở của chúng tôi vẫn chỉ là những đống đổ nát như vậy đây”...

Vì đã vượt quá sức chịu đựng, mới đây các cư dân tại nhiều tòa căn hộ của chung cư Usilk City lại đồng loạt đổ xuống đường với băng rôn, khẩu hiệu... phản đối chủ đầu tư và mong nhận được sự trợ giúp của các cơ quan chức năng.

khuôn viên dự án Usilk City
Người dân căng băng rôn ngay trong khuôn viên dự án Usilk City để phản đối chủ đầu tư

Chính quyền ở đâu?

Các khách hàng cũng phản ánh rằng, họ đã có rất nhiều lần gặp mặt, đối thoại với chủ đầu tư nhưng đều nhận thấy doanh nghiệp không có thiện chí, cũng không đưa ra một lời hứa hẹn cụ thể nào.

Minh chứng cho điều này, anh Tiến, một cư dân cho hay: “Kể từ năm 2014 đến nay, câu trả lời duy nhất vẫn chỉ là “chúng tôi sẽ bàn giao nhà trong thời gian sớm nhất”…

Ngoài việc phớt lờ thời hạn bàn giao, chủ đầu tư và những đơn vị có thẩm quyền ngày càng có xu hướng từ chối quyền được đối thoại thẳng thắn, minh bạch của cư dân. Thay vì sốt sắng tìm giải pháp, họ luôn tỏ thái độ bàng quang, trả lời kiểu thờ ơ, vòng quanh, chống chế.

Cư dân Usilk City
Cư dân Usilk City xuống đường đòi chủ đầu tư giao nhà

cư dân usilk city đòi nhà
Người dân vào cả các bến xe buýt BRT để giăng băng rôn

“Chúng tôi đã làm đơn kiến nghị gửi các cơ quan chức năng liên quan và cũng đã nhận những công văn phản hồi, nhưng tất cả chỉ là sơ sơ kiểu trả lời cho xong chứ chưa hề có hành động quyết liệt nào đối với chủ đầu tư cũng như thể hiện việc bảo vệ quyền lợi chính đáng của người dân chúng tôi. Chúng tôi hoàn toàn mất lòng tin vào chính quyền”, ông Nhiệm bày tỏ bức xúc.

Trong khi đó, anh Hào phản ánh: “Chủ đầu tư luôn có thái độ trốn tránh trách nhiệm với khách hàng khiến những người khách hàng như chúng tôi rất bức xúc. Chúng tôi yêu cầu các cơ quan liên quan, các cơ quan có thẩm quyền hãy tôn trọng pháp luật, thực thi pháp luật và trả lại quyền lợi cho người dân chúng tôi”.

Dự án Usilk City (Khu đô thị Văn Khê mở rộng) là một tổ hợp nhà ở bao gồm tổng cộng 13 tòa nhà cao tầng hiện đại. Các tòa nhà có chiều cao công trình từ 25 đến 50 tầng, cung cấp hơn 2.700 căn hộ. Tổng diện tích triển khai xây dựng dự án vào khoảng 9,2 ha thuộc phường La Khê, quận Hà Đông, Hà Nội. Tổng mức đầu tư đưa ra khi đó là 10.000 tỷ đồng.

Sau khi khởi công vào năm 2008, 2009, đến nay dự án vẫn gần như ngưng trệ, bế tắc kéo dài suốt 10 năm qua. Trong tổng số 13 tòa nhà được thiết kế, chỉ có 3 tòa nhà 101, 102, 103 thuộc cụm CT1 là được cất nóc nhưng vẫn chưa đảm bảo các điều kiện để bàn giao và liên tục bị khách hàng kiện cáo.

Tháng 6/2017, việc bục ống nước gây sập trần nhà xảy ra tại căn hộ 2005, tòa CT1, chung cư Usilk City gây lo sợ, bất an cho những cư dân đang sinh sống tại đây.

(Theo Enternews.vn)