TIN TỨC NỔI BẬT

Đại gia BĐS Nhật thâu tóm tòa nhà văn phòng trên "đất vàng" Sài Gòn
admin - 2020-06-15 14:07:26 - custom.view 2033

Công ty bất động sản Nomura có trụ sở tại Shinjuku (Tokyo, Nhật Bản) mới đây đã công bố mua lại 24% cổ phần tại tòa văn phòng Sun Wah Tower (quận 1, Tp.HCM).

Trong quý I/2018, Nomura Real Estate Asia đã có thông cáo báo chí về việc mua bán này. Doanh nghiệp cho biết đã thâu tóm 24% cổ phần tại cao ốc Sun Wah Tower trên phố đi bộ Nguyễn Huệ. Giá trị thương vụ được bảo mật.

Đây là thương vụ đầu tư vào cao ốc văn phòng hạng A đầu tiên của Nomura tại khu vực châu Á Thái Bình Dương. Tòa nhà gồm 1 tầng trệt, 22 tầng nổi, tổng diện tích 20.800m2 nằm ngay lõi trung tâm quận 1. Đơn vị đầu tư và khai thác tòa nhà là Sun Wah Group, một tập đoàn đa quốc gia hoạt động trong lĩnh vực phát triển bất động sản và kinh doanh dịch vụ tài chính.

Theo nhận định của Nomura Real Estate Asia, thị trường văn phòng cho thuê tại Tp.HCM đang khan hiếm nguồn cung cao ốc hạng A trong khi nhu cầu vẫn không ngừng tăng lên. Tòa nhà Sun Wah Tower sở hữu vị trí đắc địa, đang có 85% khách thuê là doanh nghiệp nước ngoài, tính đến cuối năm ngoái, tỷ lệ lấp đầy ở mức lý tưởng 99%.

Tòa nhà văn phòng Sun Wah Tower
Tòa nhà văn phòng Sun Wah Tower nằm trên phố đi bộ Nguyễn Huệ. Ảnh: Vũ Lê

Ngày càng có nhiều nhà đầu tư Nhật Bản đến Tp.HCM để phát triển dự án ở nhiều lĩnh vực. Do đó, việc thâu tóm cao ốc văn phòng Sun Wah Tower được kỳ vọng sẽ phần nào đáp ứng nhu cầu này.

Nomura có tham vọng sẽ bành trướng sang các nước châu Á từ năm 2018 đến tháng 3/2025 với các dự án căn hộ và cao ốc văn phòng trị giá hơn 300 tỷ yên Nhật. Những thị trường nằm trong tầm ngắm của đại gia bất động sản này gồm: Tp.HCM (Việt Nam), Thẩm Dương (Trung Quốc), Bangkok (Thái Lan) và Manila (Philippines).

Nomura cũng cho biết, các thành phố lớn tại châu Á với nền kinh tế phát triển sẽ tiếp tục đô thị hóa mạnh. Do đó, những loại hình bất động sản như văn phòng cho thuê, khu dân cư sẽ ngày càng có nhu cầu lớn, mở ra tiềm năng để đầu tư. Thời gian tới, công ty sẽ xúc tiến những thương vụ mua lại những sản phẩm mang lại thu nhập cao như Sun Wah Tower.

Ngoài thương vụ này, Nomura cũng hợp tác với Công ty liên doanh Phú Mỹ Hưng và đối tác Nhật Bản khác để phát triển tổ hợp bất động sản cao cấp Midtown tại khu Nam Sài Gòn.

(Theo Vnexpress)