TIN TỨC NỔI BẬT

Đầu năm, nhà giá rẻ tiếp tục lép vế trên thị trường Hà Nội
admin - 2020-06-15 14:07:26 - custom.view 1363

Hai tháng cuối năm 2017, thị trường bất động sản Hà Nội đã đón hàng loạt nguồn cung mới, tập trung ở phân khúc hạng sang và cao cấp. Một số dự án có thể kể đến như D’. El Dorado (giá bán từ 55 triệu/m2), The Golden Amor (giá bán từ 49 triệu đồng/m2), 6th Element (giá bán từ 34 triệu/m2), Kosmo Tây Hồ (giá bán từ 32-38 triệu/m2). Thời điểm cận Tết, dòng sản phẩm thuộc hai phân khúc này tiếp tục “tấn công” thị trường. Một loạt dự án chung cư mới có thể kể đến như Center Point (giá bán từ 34 triệu/m2), Florence Mỹ Đình (giá bán từ 27 triệu/m2), The Sun (giá bán từ 28 triệu/m2), The Iris Garden (giá từ 28 triệu/m2), Hinode City (39-45 triệu/m2).

Đầu năm, nhà giá rẻ tiếp tục lép vế trên thị trường Hà Nội
Dòng giá rẻ tiếp tục lép vế khi chỉ có duy nhất một dự án mới
được tung ra thị trường trong khoảng thời gian này

Sau Tết, căn hộ trung- cao cấp tiếp tục đổ bộ thị trường Hà Nội. Trong đó, có một dự án xuất hiện tại khu vực lõi trung tâm, các dự án còn lại hiện diện tại các vị trí đắc địa của phía Tây Hà Nội.

Trung tuần tháng 3, Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú số 2 và Công ty Cổ phần In và Văn hóa phẩm chính thức khởi công dự án The Terra Hào Nam. Tọa lạc tại vị trí lõi trung tâm Hà Nội là số 83 Hào Nam (Đống Đa), The Terra Hào Nam gồm tòa nhà hỗn hợp căn hộ và thương mại dịch vụ cao 13 tầng với 72 căn hộ. Dù phía chủ đầu tư chưa chính thức công bố giá bán, nhưng với vị trí đắc địa này, theo giới kinh doanh bất động sản, giá dự kiến căn hộ Terra Hào Nam sẽ rơi vào mức 45-50 triệu/m2.

Sau Terra Hào Nam, Hà Nội đón thêm dự án Golden Park Tower nằm tại số 2 phố Phạm Văn Bạch (Cầu Giấy). Ở vị trí này, Golden Park Tower ôm trọn một góc ngã tư rộng lớn và hai mặt tiền đường trên trục đường Dương Đình Nghệ và Phạm Văn Bạch. Dự án là tòa tháp cao 45 tầng với 360 căn hộ có diện tích từ 82m2 – 235m2, giá bán dự kiến từ 40-50 triệu/m2.

Cuối tháng 3, đại diện chủ đầu tư Ba Đình, nhà phát triển dự án Công ty CP Landmark Holding và tổng thầu xây dựng là Công ty CP Xuất nhập khẩu và Xây dựng Vinaconex cùng tổ chức lễ khởi công xây dựng và ký kết hợp tác triển khai phân phối dự án Manhattan Tower. Dự án nằm tại 21 Lê Văn Lương (Thanh Xuân) với 2 tòa tháp cao 30 tầng có tổng cộng 327 căn hộ (2 - 6 phòng ngủ), diện tích từ 62,12 - 428,2 m2. Mức giá khởi điểm của Manhattan Tower là từ 30-35 triệu đồng/m2.

Một dự án cao cấp khác đã được động thổ và sẽ ra mắt thị trường thời gian tới là Vinhomes West Point (Vinhomes Melodia) của Vingroup. Dự án nằm ngay điểm giao giữa 2 trục đường Phạm Hùng và Đỗ Đức Dục. Vinhomes West Point gồm 3 tòa tháp cao từ 35-39 tầng với diện tích căn hộ từ 50-130m2. Theo các môi giới, giá bán chung cư Vinhomes West Point dự kiến sẽ ngang với Vinhomes Sky Lake, tương ứng với mức từ 40 - 60 Triệu/m2.

Trái ngược với sự nở rộ của chung cư trung và cao cấp, từ cuối năm 2017 đến thời điểm hiện tại, nhà ở giá rẻ Hà Nội chỉ có thêm dự án Mipec City View. Đây cũng là dự án giá rẻ đầu tiên của chủ đầu tư Mipec. Mipec City View có tổng diện tích đất 5,5ha, bao gồm 7 tòa chung cư cao 25 tầng và khu thấp tầng cùng nhiều tiện ích nội khu. Dự án nằm trong vùng quy hoạch của quận Hà Đông, tiếp giáp với cung đường Nguyễn Xiển - Xa La. Các căn hộ tại đây có diện tích từ 50,9-68,9 m2, giá bán từ 15-17 triệu/m2. Tổng giá thành căn hộ dao động từ 790 triệu-1 tỷ. Hiện tại dự án mới mở bán tòa M3 và dù mới mở bán nhưng đến nay 80% căn hộ của tòa M3 đã được tiêu thụ. 95% các căn diện tích nhỏ (50,9-54,1m2) đều đã có chủ. Bảng hàng không còn nhiều lựa chọn cho khách. Nhiều khách đang phải đợi đợt mở bán của các tòa kế tiếp để xuống tiền. Tốc độ tiêu thụ của tòa M3 (dự án Mipec City View) tiếp tục cho thấy sức hút và sự khan hiếm của nhà giá rẻ.

Ông Nguyễn Trần Nam, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cho rằng, những năm gần đây, các thành phố lớn như Hà Nội và Tp.HCM đã có một số dự án nhà ở thương mại giá rẻ đáp ứng nhu cầu khách hàng có thu nhập trung bình và thấp. Tuy nhiên, đến nay, số lượng dự án nhà ở phân khúc này còn quá ít trong khi nhu cầu lại rất lớn.

Theo ông Nam, để sản phẩm nhà ở giá rẻ phát triển mạnh, ngoài những chính sách hiện hữu, các chủ đầu tư đang rất cần sự hỗ trợ mạnh mẽ hơn nữa của chính quyền địa phương. Cụ thể, các chủ đầu tư cần nhất là sự hợp tác với các đơn vị chính quyền trong việc thực hiện kế hoạch giải phóng mặt bằng và tổ chức tái định cư. Bên cạnh đó, ông Nam cũng nhận định, nhà giá rẻ rất cần có thêm gói tín dụng riêng để có thể phát triển mạnh.

Thúy An

(Theo Enternews.vn)