TIN TỨC NỔI BẬT

Điểm nhấn thiết kế của tổ hợp dự án Imperia Sky Garden
admin - 2020-06-15 14:07:26 - custom.view 1584

Trước- sau, trên - dưới dự án đều phủ xanh bằng thảm cây, thậm chí ngay tại tầng mái còn có đường dạo bộ quanh co.

Tổ hợp căn hộ chung cư cao cấp Imperia Sky Garden (423 Minh Khai, Hà Nội) do MIKGroup phát triển vừa ra mắt thị trường đã thu hút sự quan tâm của khách hàng nhờ thiết kế khá mới lạ.

Theo đơn vị phát triển, dự án do Công ty Baumschlager Eberle đảm nhiệm khâu thiết kế, với kinh nghiệm thiết kế tại hơn 300 tòa nhà trên thế giới, các kiến trúc sư đặt mục tiêu kiến tạo Imperia Sky Garden thành một "kỳ quan" nổi bật tại khu Nam Hà Nội.

"Các kiến trúc sư đã nghiên cứu kỹ lưỡng phong thuỷ của khu đất tại 423 Minh Khai, Hà Nội để quy hoạch và sắp đặt các công trình khoa học và tinh tế. Dựa trên hình dáng dải đất, các kiến trúc sư bố trí mặt bằng để hai khối nhà ôm lấy không gian công cộng ở lõi giữa, tạo thành không gian mở ở trục trung tâm cảnh quan của toàn bộ dự án", đại diện MIKGroup mô tả.

Các khối nhà kéo dài theo hình dạng của khu đất, với 3 nhánh quay ra bên ngoài giúp cho căn hộ được thông gió và chiếu sáng tối ưu, đồng thời, tạo ra nhiều căn góc có 2 mặt thoáng với tầm nhìn bao quát sông Hồng, trục cảnh quan trung tâm dự án hoặc trung tâm thành phố.

Điểm nhấn thiết kế của tổ hợp dự án Imperia Sky Garden 

Dự án sử dụng tối đa thảm cây xanh tại mọi không gian.

Mỗi khối nhà lại được chia làm các đơn nguyên khác nhau và có thể tiếp cận từ nhiều sảnh, mỗi sảnh có chỗ đón xe riêng và nằm sâu bên trong dự án để tránh tình trạng đỗ xe đón trả khách làm cản trở giao thông công cộng trên đường phố và nâng cao tính an toàn cho cư dân.

Đồng thời, các kiến trúc sư tận dụng tối đa diện tích trống cả mặt ngoài và phía lõi trong để tạo ra không gian cảnh quan sống động nằm mọi nhu cầu của cư dân

Không gian sống phủ màu xanh của cây

MIKGroup cho hay, điểm đặc biệt về thiết kế cảnh quan của Imperia Sky Garden là hạn chế các bề mặt đường nhựa và ốp lát. Thay vào đó là cây xanh và mặt nước, tạo thành một tổng thể hài hoà giữa công trình kiến trúc và thiên nhiên.

Ngoài sắc màu của cỏ cây hoa lá, khu sân vườn lõi giữa của dự án còn được bố trí hệ thống nhạc nước. Chủ nhân có thể chiêm ngưỡng màn trình diễn kết hợp của nước, ánh sáng và âm nhạc ngay từ ban công căn hộ và phòng ngủ. "Đây là một trong số tiện ích độc đáo dành cho cư dân dự án", vị đại diện nói.

Nếu như không gian mặt đất của các tổ hợp căn hộ khác thường được tận dụng làm các dịch vụ thương mại, thì tại Imperia Sky Garden chủ đầu tư đã dành tối đa diện tích cho sân chơi cho trẻ em, vườn tập dưỡng sinh cho người già, chỗ nghỉ chân, nơi thư giãn và giao lưu cho cộng đồng dân cư.

Điểm nhấn thiết kế của tổ hợp dự án Imperia Sky Garden  - 1

Dự án tận dụng khoảng không trên sân thượng tạo nên khu vực thư giãn cho cư dân với đường dạo bộ, vườn hoa...

Đường dạo bộ trên cao

Sân thượng của các cao ốc chung cư thường chỉ để các thiết bị kỹ thuật và bể nước, nhưng ở Imperia Sky Garden, các kiến trúc sư đã kết hợp sáng tạo thành không gian tiện ích như ở những khu nghỉ dưỡng hạng sang giữa... lưng chừng trời.

Ngoài bể bơi bốn mùa để cư dân được thư giãn quanh năm, tại đây còn có bể bơi vô cực bố trí trên tầng cao nhất của tòa nhà. Nhờ đó, cư dân vừa thư giãn vừa đưa tầm nhìn để nhắm sông Hồng hoặc toàn cảnh thành phố từ trên cao bất kỳ lúc nào.

Tại tầng mái của Imperia Sky Garden còn có những con đường dạo bộ quanh co dẫn cư dân đi qua những khu vườn sắc hoa rực rỡ.

Ngoài ra, lấy cảm hứng từ khu vườn trên cao nổi tiếng thế giới - Rockefeller Center (New York, Mỹ), kiến trúc sư cũng kiến tạo thêm một khu vườn trên cao ngay tại Imperia Sky Garden. Khoảng xanh giữa lưng chừng trời này được chủ đầu tư ví như "vườn chân mây" giúp cư dân có thêm lựa chọn cho những buổi dạo hay thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng.

Điểm nhấn thiết kế của tổ hợp dự án Imperia Sky Garden  - 2

Theo đơn vị phát triển dự án, nhờ nét độc đáo trong thiết kế cảnh quan này mà dự án đã nhận giải thưởng "Dự án có thiết kế cảnh quan xuất sắc nhất" tại giải thưởng PropertyGuru Vietnam Property Awards 2018.

Ban công ngập tràn ánh sáng

Nội thất các sảnh chính công cộng của mỗi toà nhà được thiết kế thông tầng như khách sạn 5 sao, kết nối với các không gian trong nhà với cảnh quan phía lõi trong của dự án, làm tăng sự sang trọng và tầm nhìn cho những ai bắt đầu bước chân vào toà nhà.

Nhờ cách bố trí khoa học, tất cả các phòng ngủ đều thông thoáng và có ánh sáng. Đa số căn hộ tại đây đều có 2 lô gia, một lô gia để điều hoà và phơi phóng, một lô gia để thư giãn.

Thanh Thư