TIN TỨC NỔI BẬT

Dự án chung cư nào của Vinhomes đang được quan tâm nhất hiện nay?
admin - 2020-06-15 14:07:26 - custom.view 1565

Vinhomes hiện là một trong những thương hiệu lớn trên thị trường bất động sản Việt Nam với nhiều dự án đa dạng về quy mô, diện tích và mức giá. Theo khảo sát mới nhất của Batdongsan.com.vn, các dự án Vinhomes hiện đang chiếm tỷ lệ rất cao về lượng tin đăng rao bán, bao gồm cả những dự án đã hoàn thành xong khá lâu như Royal City hay Times City.

Hiện nay, Nam Từ Liêm (Hà Nội) được coi  là “trung tâm” của dòng sản phẩm cao cấp Vinhomes với 3 dự án quy mô lớn sắp được khánh thành bao gồm: Vinhomes Green Bay, Vinhomes Gardenia và Vinhomes Sky Lake. Tổng diện tích của 3 dự án này lên tới 30,6 ha, lớn gấp 4 lần khu đô thị Times City -  khu phức hợp lớn nhất của Vinhomes hiện nay.

Dự án chung cư nào của Vinhomes đang được quan tâm nhất hiện nay?
Theo khảo sát mới nhất của Batdongsan.com.vn, các dự án Vinhomes
hiện đang chiếm tỷ lệ rất cao về lượng tin đăng rao bán

Theo mức giá trên 1m2 (Biểu Đồ 2), các dự án chung cư/khu phức hợp hiện tại của Vinhomes có thể chia làm 3 nhóm chính: (1) nhóm A1 (Vinhomes Metropolis và Vinhomes Nguyễn Chí Thanh), (2) nhóm A2 (Vinhomes Royal City, Vinhomes Sky Lake, Vinhomes D'Capitale), (3) nhóm A3 (Vinhomes Gardenia, Vinhomes Green Bay Mễ Trì và Vinhomes Times City).

Sự khác nhau về giá chủ yếu đến từ giá đất mặt bằng xây dựng. Đơn cử như Vinhomes Metropolis Liễu Giai và Vinhomes Nguyễn Chí Thanh, giá đất của nhà riêng thường lên tới hơn 100 triệu/m2.

Dự án chung cư nào của Vinhomes đang được quan tâm nhất hiện nay?
Diện tích của hình tròn thể hiện quy mô diện tích của dự án.
Các hình tròn có màu giống nhau thuộc cùng 1 quận

Theo khảo sát của Batdongsan.com.vn, nhóm các dự án A1, hiện có giá trên 1m2 cao nhất, tạo lạc trên trục phố trung tâm là Liễu Giai và Nguyễn Chí Thanh. Theo dữ liệu tin đăng của Batdongsan.com.vn, Vinhomes Metropolis – Liễu Giai đang được rao bán với giá trung bình từ 62 – 76 triệu đồng/m2 trong khi giá của Vinhomes Nguyễn Chí Thanh dao động trong khoảng 62-68 triệu/m2. Diện tích chủ yếu được rao bán của 2 dự án này là 85-130m2, như vậy giá những căn chung cư tại 2 dự án này sẽ nằm trong khoảng 5.5-7.5 tỷ.

Được coi là “Thành phố Châu Âu thu nhỏ”, Vinhomes Royal City mặc dù đã mở bán từ rất lâu nhưng hiện vẫn là 1 trong những khu phức hợp thu hút được sự quan tâm lớm từ thị trường, được xếp vào nhóm A2 cùng Skylake và D’Capitale. Theo dữ liệu tin đăng của Batdongsan.com.vn, giá các căn hộ tại Royal City đang được rao bán trong khoảng 40-46 triệu đồng/m2, với tổng giá trị căn hộ trong khoảng từ 4.8 – 5.5 tỷ đồng. Trong khi đó, theo những thông tin chính thức từ chủ đầu tư, Vinhomes Sky Lake sẽ sở hữu “hồ điều hòa” độc nhất vô nhị tại khu vực Phạm Hùng – Mễ Trì và đang có giá rao từ 40-50 triệu đồng/m2, 4.2-5.2 tỷ 1 căn hộ. Còn với D’Capitale Vinhomes, sở hữu vị trí “kim cương” trên đường Trần Duy Hưng, Hoàng Minh Giám, đang có giá từ 38-47 triệu đồng/m2, 2.8-3.4 tỷ đồng/1 căn hộ.

Ba dự án còn lại, nhóm A3, Vinhomes Times City, Vinhomes Gardenia Mỹ Đình và Vinhomes Green Bay Mễ Trì hiện là các dự án “vừa túi tiền nhất” của Vingroup. Giá rao bán trung bình của 3 dự án này giao động từ 30-40 triệu đồng/m2, tương đương 2.5 đến 3.5 tỷ/căn hộ.

Dự án chung cư nào của Vinhomes đang được quan tâm nhất hiện nay?
Mức độ quan tâm của chung cư Vinhomes tại Hà Nội

Về mức độ quan tâm của người mua ở các dự án Vinhomes (biểu đồ 3), thống kê trên Batdongsan.com.vn cho thấy Times City là dự án đang được quan tâm nhất với hơn 800 nghìn lượt tìm kiếm trong năm 2017. Tiếp đến là dự án Royal City hơn 200 nghìn lượt tìm kiếm và Gardenia – 150 nghìn lượt tìm kiếm trong năm 2017.

Sự vượt trội về mức độ quan tâm của Times City xuất phát từ 3 nguyên nhân chính: (1) giá cả cạnh tranh, (2) nguồn cung dồi dào của Times City và (3) những quy hoạch đồng bộ của khu đô thị này. So với giá của các khu đô thị đã hoàn thiện của Vingroup, giá 1 chung cư ở Times City đang cạnh tranh nhất, dao động từ 3.1-3.8 tỷ/1 căn hộ. Nguồn cung về số căn hộ của Times City hiện cũng đang lớn nhất, 12000 căn hộ, gấp đôi khu đô thị Royal City. Chủ đầu tư Vinhomes cũng đang đưa ra thị trường các khu căn hộ Park Hill Premium mới, làm cho nguồn cung sơ cấp và thứ cấp trên thị trường tăng mạnh. Hơn thế nữa, đây cũng là khu đô thị rất gần trung tâm Hà Nội, mang lại 1 giải pháp sống mới cho cư dân nội thành – những người vốn sống rất chật chội kèm theo những tiện nghi hạn chế.

Ban Nghiên cứu Batdongsan.com.vn