TIN TỨC NỔI BẬT

Gần 3.900 tỷ xây cầu vượt sông Hồng nối Hà Nội với Hưng Yên
admin - 2020-06-15 14:07:26 - custom.view 3176
Dự án cầu Mễ Sở và đường hai đầu cầu có tổng chiều dài 13,8km vượt sông Hồng nối Hà Nội với Hưng Yên sẽ được thực hiện theo hình thức BOT có vốn đầu tư gần 3.900 tỷ đồng.

Gần 3.900 tỷ xây cầu vượt sông Hồng nối Hà Nội với Hưng Yên

Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý việc giao UBND TP. Hà Nội là cơ quan Nhà nước có thẩm quyền dự án đầu tư xây dựng cầu Mễ Sở và đường hai đầu cầu theo hình thức BOT.

Theo đó, dự án này có chiều dài khoảng 13,8 km, chiều rộng (giai đoạn 1) là 17 m. Điểm đầu dự án là nút giao Quốc lộ 1A với đường Vành đai 4, thuộc huyện Thường Tín, TP Hà Nội. Điểm cuối dự án là nút giao đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng với đường Vành đai 4, thuộc huyện Văn Giang, Hưng Yên. Địa điểm trạm thu phí tại phía Đông cầu Mễ Sở thuộc địa bàn huyện Văn Giang, Hưng Yên.

Thủ tướng giao UBND TP. Hà Nội phối hợp với Bộ Giao thông vận tải, UBND TP. Hưng Yên và các cơ quan liên quan chịu trách nhiệm tổ chức triển khai thực hiện Dự án phù hợp với quy hoạch hiện có.

Được biết, đề xuất đầu tư dự án này là của liên danh Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Phương Thành và Công ty Nguyên Minh. Theo UBND TP. Hà Nội, để hoàn vốn cho Dự án nhà đầu tư được quyền thu giá dịch vụ tại phía Đông cầu Mễ Sở thuộc địa phận huyện Văn Giang, Hưng Yên trong thời gian 22 năm 11 tháng.

Nguyễn Văn