TIN TỨC NỔI BẬT

Hạ tầng nâng cấp - Miền Tây hưởng lợi
admin - 2022-12-01 14:51:25 - custom.view 504

Miền Tây - vùng đất luôn được ưu ái bởi sông nước kênh rạch bao bọc, quanh năm cho phù sa bồi đắp như được chắp cánh vì mạch lưới giao thông đã được khai thông và không ngừng nâng cấp.

Nhắc đến nơi đây thì không thể không nhắc tới nền khí hậu hiền hòa quanh năm, cây trái theo mùa và đặc biệt là những người dân hiền lành, làm kinh tế thuận tự nhiên và biết cách tận hưởng cuộc sống.

Đây là một trong những vùng đất hiếm hoi có hệ thống giao thông đường thuỷ và đường bộ cùng phát triển song song, tạo ra giá trị kinh tế trực tiếp cho người dân sinh sống trên mảnh đất này.

Hạ tầng nâng cấp - Miền Tây hưởng lợi - ảnh 1

Thời gian gần đây miền Tây đón những con sóng đầu tư lớn về kinh doanh, dịch vụ, thu hút được các nhà đầu tư trong và ngoài nước làm gia tăng giá trị cho mảnh đất vốn đã rất màu mỡ này. Theo quy hoạch mới đây nhất, hệ thống đường bộ cao tốc vùng ĐBSCL bao gồm 3 trục dọc kết nối các tỉnh/thành trong vùng với TP.HCM vùng Đông Nam bộ và 3 trục ngang nhằm tăng cường kết nối với hệ thống cảng biển trong vùng với các cửa khẩu quốc tế. Sau khi hoàn thành đó sẽ là tuyến đường huyết mạch, rút ngắn thời gian di chuyển giữa khu vực kinh tế Đông Nam bộ, TP.HCM và các địa phương, đảm bảo sự phát triển toàn diện và lâu dài cho nơi đây.

Sự thay đổi của chính sách và hạ tầng ngày càng biến miền Tây trở thành một điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư khi dư địa tại các thành phố lớn như TP.HCM, Cần Thơ,… gần như đã bão hòa, quỹ đất đã đứng im và các dự án cũng đã phát triển vừa đủ, trong khi điều kiện cơ sở hạ tầng của các địa phương lân cận thì ngày càng hoàn thiện. Nắm bắt được điều này, các địa phương cũng đã liên tục có những chính sách cởi mở để thu hút các nhà đầu tư đến để đầu tư, kinh doanh.

Hạ tầng nâng cấp - Miền Tây hưởng lợi - ảnh 2

Nguồn: thanhnien.vn