TIN TỨC NỔI BẬT

Kênh đầu tư nào mang lại lợi nhuận cao nhất?
admin - 2020-06-15 14:07:26 - custom.view 1261
Thời gian gần đây thị trường chứng khoán liên tục nhuộm sắc đỏ, lãi suất gửi tiết kiệm tiếp tục giảm thì xu hướng khách hàng tìm kiếm kênh đầu tư an toàn và lợi nhuận cao là xu hướng tất yếu. Vậy đâu là kênh đầu tư sinh lợi hiệu quả trong bối cảnh này?

Đây không phải là chuyện mới, lại càng không phải là quá bất ngờ, song khi thông tin về bất động sản trở thành chủ đề chính trong các câu chuyện của giới đầu tư thì mới thấy rằng, bỏ tiền vào vàng, chứng khoán hay ngân hàng giờ đây thực sự đã không còn là ưu tiên số một nữa.

Kênh đầu tư nào mang lại lợi nhuận cao nhất?

Dự án Swisstouches La Luna Resort Nha Trang - hình thức condotel đang gây nhiều chú ý về lợi nhuận quy đổi ra USD

Đau đầu tìm kênh đầu tư

Trong câu chuyện của một nhóm nhà đầu tư, có người nói rằng, sẽ rút hết tiền ra khỏi “cổ nọ, cổ kia”, ý là sẽ thoát khỏi chứng khoán. Người thì khẳng định sẽ không gửi ngân hàng nữa vì lãi chả được bao nhiêu. Nhưng, lấy tiền về rồi đầu tư vào đâu lại là câu chuyện khiến cả nhóm cùng thở dài. Một ý kiến khẳng định như đinh đóng cột: “Có khi vẫn phải quay về với bất động sản”.

Trong một hội thảo về xu hướng đầu tư 6 tháng cuối năm được tổ chức mới đây, rất nhiều nhà đầu tư trăn trở nên đầu tư gì trong bối cảnh hiện nay để có lợi nhuận cao nhất.

Có ý kiến cho rằng, chứng khoán vẫn là một trong những lựa chọn tối ưu. Tuy nhiên, một nhà đầu tư lại có ý kiến: “Chứng khoán đã khiến nhiều người mất trắng hàng tỷ đồng chỉ trong thời gian ngắn và mọi dự báo đang cũng không cho thấy triển vọng sáng sủa của thị trường thì liệu ai dám tiếp tục rót tiền vào chứng khoán?”.

Bất động sản cũng được nhắc đến nhiều như là một kênh đầu tư vẫn mang lại lợi nhuận. Nhưng đầu tư vào phân khúc nào để thực sự có hiệu quả, khiến tiền đẻ ra tiền lại khiến các nhà đầu tư bối rối.

“Tôi mua 2 căn chung cư tại Hà Nội gần nửa năm nay nhưng giá không hề tăng, thậm chí có căn còn bị trả rẻ hơn giá mua ban đầu. Vậy bây giờ mọi người bảo đầu tư bất động sản vẫn có lãi, xin hãy chỉ cho tôi đầu tư vào phân khúc nào, dự án nào để có được lợi nhuận?”, một nhà đầu tư cho biết.

Theo một chuyên gia thuộc Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, việc tìm ra được phân khúc hay dự án để đầu tư sinh lời không phải chuyện quá khó nếu trong tay có sẵn vốn nhàn rỗi. Chỉ cần nhà đầu tư tinh ý một chút, thông qua các báo cáo khảo sát định kỳ của các đơn vị tư vấn hoặc thanh khoản cũng như xu hướng đầu tư trên thị trường thì sẽ có một kết quả đầu tư khả quan trong tầm tay.

Bất động sản nghỉ dưỡng là “cứu cánh”?

Chuyên gia này còn cho biết, không phải phân khúc nào của bất động sản cũng dễ dàng mang về lợi nhuận cho các nhà đầu tư, bởi thanh khoản trên thị trường hiện nay đang có sự phân hóa khá rõ nét giữa phân khúc chung cư với các sản phẩm nghỉ dưỡng. 

Đặc biệt, sau hàng loạt “ám ảnh” về hỏa hoạn cháy nổ liên tiếp trong thời gian qua, giới đầu tư dường như đang "ngoảnh mặt" với các dự án chung cư nội thành, kể cả là chung cư trung hay cao cấp.

Chính điều đó đã khiến cho thị trường nhà ở căn hộ tại cả hai thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM có sự sụt giảm đáng kể trong quý 2 vừa qua. Theo khảo sát của Công ty CBRE Việt Nam thì mức sụt giảm này đã lên tới 20% trong quý vừa qua tại Hà Nội.

Trong khi đó, với suất đầu tư khá thấp, chỉ từ trên dưới 2 tỷ đồng/căn, các sản phẩm nghỉ dưỡng đang được giới đầu tư dành sự quan tâm nhất. Đặc biệt, với mức lợi nhuận cam kết từ 9% trở lên đến từ các chủ đầu tư uy tín đã khiến cho phân khúc này dường như chưa bao giờ hết nóng.

"Xu hướng ngôi nhà thứ 2 vừa nghỉ dưỡng hàng năm vừa đầu tư sinh lời. Với chính sách như hiện nay, khi mức sống được nâng cao, bản thân du lịch nội địa gia tăng nên xu hướng đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng rất lớn, tính thanh khoản tốt, hấp dẫn với thị trường hiện nay", một đại diện của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam nêu quan điểm. 

Tuy nhiên, theo vị này, để đảm bảo tài sản sinh lời sau 10 năm, nhà đầu tư phải lựa chọn chủ đầu tư uy tín, lãi suất được hưởng nhưng sau 10 năm còn là giá trị gia tăng hay không thì phải chọn vị trí có tiềm năng về du lịch sẽ đảm bảo lợi ích tốt hơn. 

Trước những băn khoăn về lợi nhuận của bất động sản nghỉ dưỡng, đại diện lãnh đạo một tập đoàn bất động sản khẳng định: Qua tính toán của doanh nghiệp này, chỉ cần tỷ lệ lấp đầy 40 - 50% thì chắc chắn đảm bảo lợi nhuận 10% cho khách hàng mỗi năm. Còn nếu lấp đầy 60% trở lên thì chủ đầu tư sẽ có lãi. 

"Mùa cao điểm, tỷ lệ lấp đầy tại các dự án nghỉ dưỡng của chúng tôi lên tới 95%, mùa thấp điểm thì thấp hơn chút. Việc đầu tư của mỗi doanh nghiệp khác nhau nên các quyền lợi khách hàng khác nhau. Với các khu du lịch nổi tiếng, việc lấp đầy 40 - 50% không quá khó, đặc biệt là thị trường nghỉ dưỡng Nha Trang luôn có tỷ lệ lấp đầy trung bình là 65 - 70%, lãnh đạo Marina Hotel .JSC - chủ đầu tư của Swisstouches La Luna Ressort cho hay.

Trong khi đó, một nhà đầu tư cá nhân chia sẻ: “Việc giới đầu tư chọn nghỉ dưỡng là kênh đầu tư ưu tiên hiện nay không hẳn là vì họ sợ chung cư mất giá mà vì tỷ suất lợi nhuận khi rót tiền vào căn hộ nội thành thấp hơn nhiều so với rót tiền vào condotel. Không ai dại gì mà đi lướt sóng hay đầu tư dài hạn chung cư trong khi nguồn cung đang ngày một tăng mạnh và có dấu hiệu bão hòa trong tương lai”.

Theo TTDN