TIN TỨC NỔI BẬT

Mạnh tay đầu tư cảnh quan dự án, nhiều chủ đầu tư thắng lớn
admin - 2020-06-15 14:07:26 - custom.view 1272

Trong 12 tháng qua, thị trường địa ốc phía Nam xuất hiện hàng loạt dự án được đầu tư mạnh về cảnh quan cùng những tiện ích độc, lạ và đắt đỏ nhất từ trước đến nay.

Các chủ đầu tư đã chi ít nhất hàng chục triệu USD và cao nhất đến hàng trăm triệu USD cho những tiện ích cảnh quan trong dự án. Đáng chú ý, có một số tiện ích cảnh quan đã thu hút rất nhiều người đến chụp ảnh và trở thành bảo chứng bán hàng cho doanh nghiệp trong năm 2017.

Nằm giáp Sài Gòn qua trục đô thị Tây Bắc Tp.HCM, một dự án khu dân cư tại Đức Hòa, Long An gây bất ngờ khi đầu tư cụm công viên mô hình thế giới các kỳ quan, công viên tuổi thơ có lượng khách tham quan dịp cuối tuần lên đến hơn 5.000 người. Dự án đất nền, nhà ở, khu dân cư mang tính thương mại thuần túy này đã trở thành điểm du lịch mới lạ, thu hút cả thiếu nhi, giới trẻ và người lớn.

Dự án có mô hình của nhiều công trình kiến trúc nổi tiếng trên thế giới như: Tháp nghiêng Pisa (Italy), Tháp Eiffel (Pháp), nhà hát Opera Sydney (Australia), nhà thờ chính tòa Thánh Basil (Nga), Tượng Nữ thần Tự do (Mỹ), Đền Taj Mahal (Ấn Độ), Cầu tháp London (Vương quốc Anh). Công viên tuổi thơ cho các bé còn có mô hình khủng long thời tiền sử.

Chủ đầu tư tiết lộ, cảnh quan và cụm công viên tại dự án có mức đầu tư khoảng 10 triệu USD. Nhờ đó, doanh số bán hàng dự án đạt mức cao kỷ lục với 4.000 sản phẩm được tiêu thụ trong năm 2017, tăng hơn gấp đôi so với năm 2016.

Cũng được đầu tư khủng về tiện ích cảnh quan là dự án quy mô 2 tỷ USD nằm tại mặt tiền quốc lộ 13, quận Thủ Đức, cách cầu Bình Triệu và Phạm Văn Đồng hơn 1km. Tại dự án này, phía Hàn Quốc và chủ đầu tư đã hợp tác đầu tư tiện ích công viên chủ đề đại dương Ocean World với số vốn lên đến 300 triệu USD. Theo đó, dự án sẽ có bãi biển nhân tạo, trò chơi dưới nước, dòng sông lười, công viên ven sông, bến du thuyền, tuyến buýt cano...

Một góc cảnh quan tại dự án tiêu thụ 4.000 sản phẩm trong năm 2017. Ảnh: Hà Thanh

Khi tiện ích cảnh quan được đầu tư khủng, thanh khoản dự án ở mức cao dù giá nhà đất tại đây "đắt xắt ra miếng", không dưới 6 tỷ đồng/căn. Trong năm 2017, hơn 300 nhà phố thương mại, liên kế vườn đã được bán ra thị trường với giá 6-9 tỷ đồng/căn.

Năm 2018, sản phẩm nhà phố thương mại cao cấp tiếp tục được chào bán với giá 10-12 tỷ đồng/căn. Trong 2 tháng đầu năm nay, gần 100 sản phẩm đã được chào bán thành công. Từ năm 2016 trở về trước, doanh nghiệp này đã bán thành công ra thị trường gần 1.000 đất nền/nhà phố. Nhiều sản phẩm của chủ đầu tư này hiện đã được xây dựng và bàn giao, thu hút 40% cư dân vào ở chỉ trong 3 năm.

Chếch về phía Nam Sài Gòn, nằm trên tuyến đường Nguyễn Lương Bằng và Tân Phú (quận 7), một khu phức hợp quy mô 2.500 căn cũng được đầu tư vượt trội về tiện ích và cảnh quan với điểm nhấn là phố hoa anh đào.

Chủ đầu tư thừa nhận đây là dự án tốn kém nhất năm 2017 vì mức đầu tư cho cảnh quan rất lớn. Bù lại, dự án đã tiêu thụ 600 căn trong năm 2017 và tiếp tục "cháy hàng" trong đợt mở bán vào quý I/2018.

Tương tự, cũng gây sốt trên thị trường địa ốc Sài Gòn là một dự án với tiện ích cảnh quan là cánh đồng cá Koi tại Bình Chánh. Cuối năm 2017, dự án được công bố và từ quý I/2018, dự án chính thức xuất hiện tại Sài Gòn. Cảnh quan độc lạ của dự án thu hút nhiều khách hàng, giới đầu tư và nhiều gia đình trẻ đến "check in".

Ông Phạm Lân, Tổng giám đốc Công ty DKRA xác nhận, các dự án nhà ở quy mô lớn được quy hoạch đồng bộ, thiết kế bài bản và có cảnh quan tốt là nhân tố tích cực gây bão trên thị trường địa ốc trong thời gian qua. Cảnh quan mới mẻ cùng công viên vui chơi kết nối cộng đồng trở thành bảo chứng bán hàng, thu hút giới đầu tư và thuyết phục khách mua.

Theo ông Lâm, những dự án này có mức tiêu thụ đạt từ mức khá tốt trở lên. Thậm chí, tiện ích cảnh quan độc lạ còn tạo nên cơn sốt "cháy hàng" cho nhiều dự án tại Tp.HCM và các địa bàn giáp ranh. Nguyên nhân là do khách hàng đòi hỏi chất lượng sống đẳng cấp hơn. Xu hướng xanh hóa không gian sống bằng cây xanh, mặt nước, hoa cỏ đang được hưởng ứng mạnh mẽ.

Mặc dù vậy, vị chuyên gia này cũng cho hay, ngoài tiện ích, cảnh quan, người mua còn quan tâm đến thương hiệu của chủ đầu tư, chất lượng sản phẩm, giá cả và tiềm năng dự án.

CEO DKRA đánh giá, việc đầu tư tiện ích, cảnh quan quy mô lớn như khu vui chơi, công viên không phải là chuyện đơn giản và đòi hỏi chi phí rất lớn. Ông cho hay, để thu hút được sự chú ý của khách hàng, chủ đầu tư phải triển khai các hạng mục này trước hoặc song song với dự án. Ngoài ra, chủ đầu tư phải có tiềm lực tài chính dồi dào mới có thể đảm bảo các tiện ích, cảnh quan được đầu tư đồng bộ, bài bản.

(Theo Vnexpress)