TIN TỨC NỔI BẬT

Phân khúc căn hộ cao cấp sẽ tái cơ cấu mạnh mẽ trong năm 2018
admin - 2020-06-15 14:07:26 - custom.view 1159

Nửa đầu năm 2018, phân khúc căn hộ cao cấp tại phía Nam chứng kiến sự tái cơ cấu một cách mạnh mẽ. Để đáp ứng nhu cầu thị trường, thay vì phát triển căn hộ đơn thuần, chủ đầu tư giới thiệu ra thị trường nhiều mô hình mới như căn hộ sức khỏe, gác lửng, chìa khóa đôi...

Thị trường cạnh tranh ngày càng gay gắt

Trong báo cáo tổng quan thị trường năm 2018, CBRE Việt Nam cho biết loại hình chung cư đang ngày càng phổ biến hơn với người dân Việt Nam. CBRE dự báo năm nay hai thị trường lớn là Hà Nội và Tp.HCM sẽ có thêm khoảng 70.000 căn hộ cao cấp được mở bán.

Phối cảnh Green Star Sky Garden
Phối cảnh tổng thể dự án Green Star Sky Garden, một dự án tại khu vực phía Nam Sài Gòn

Nguồn cung tăng mạnh dẫn đến sự canh tranh ngày càng gay gắt trên thị trường. Trong bối cảnh này, CBRE cho rằng các doanh nghiệp địa ốc thuộc phân khúc cao cấp muốn tiếp cận người dùng phải tạo nên những sản phẩm chuyên biệt, phục vụ cho từng nhu cầu cụ thể của từng phân khúc khách hàng.

Theo TS Trần Nguyễn Minh Hải, chuyên gia địa ốc Trường Đại Học Ngân Hàng, các loại hình căn hộ mới được khách hàng ở thị trường phía Nam đón nhận khá tốt. Dòng sản phẩm mới cùng tiện ích đa dạng, độc đáo mở ra nhiều xu hướng cạnh tranh mới và năng động trên thị trường.

"Cuộc chạy đua tích cực này giữa các chủ đầu tư đang và sẽ mang đến nhiều lợi ích hơn nữa cho người tiêu dùng và toàn cảnh thị trường bất động sản tại Việt Nam", bà Minh Hải nhấn mạnh.

Trong khoảng từ cuối năm 2017 trở lại đây, các nhà phát triển bất động sản đã tăng cường sự khác biệt về loại hình sản phẩm như là yếu tố cạnh tranh. Thay vì tạo điểm nhấn bằng căn hộ xanh hay căn hộ thông minh vốn đã trở thành điểm chung và có phần nhàm chán của nhiều dự án, các chủ đầu tư lớn đang cập nhật xu hướng đã thành công trên thế giới để đưa ra nhiều mô hình căn hộ mới cho thị trường.

Hàng loạt loại hình căn hộ mới ra đời

Gây ấn tượng nhất trên thị trường trong 6 tháng đầu năm chính là dòng căn hộ Detox & Healthy cung cấp toàn diện các giải pháp chăm sóc sắc đẹp, bảo vệ sức khoẻ, thanh lọc cơ thể và phục hồi năng lượng của chủ đầu tư Hưng Lộc Phát.

Green Star Sky Garden
Hồ bơi đẳng cấp phục vụ nhu cầu cư dân tại dự án Green Star Sky Garden

Theo đó, 100% căn hộ tại dự án Green Star Sky Garden đều được trang bị phòng tắm nano hồng ngoại, sơn nano kháng khuẩn, máy lọc không khí cho mỗi căn hộ. Đặc biệt, phân bố rải rác trong toàn dự án là hồ tắm khoáng nóng Osen cực đại, hệ thống nhà hàng Detox và thực phẩm Organic tại tầng trệt, khu Fitness & Wellness Center, Spa & Sauna. Tất cả các tiện ích này có tác dụng giúp cư dân nhanh chóng thanh lọc độc tố trong cơ thể, bảo vệ sức khoẻ và chăm sóc sắc đẹp, tăng lưu thông máu và sản sinh collagen…

Cũng theo chủ đầu tư, mặc dù hiện tại các dự án xanh tại Việt Nam hầu hết đều sở hữu diện tích cây xanh rộng lớn, mật độ xây dựng thấp, nhưng các căn hộ phía bên trong tòa nhà vẫn gặp tình trạng bí khí do khó tiếp cận không gian xanh bên ngoài khuôn viên.

Vì vậy tại dự án căn hộ Detox, chủ đầu tư dành hàng trăm m2 để phát triển hàng loạt các khu vườn nhiệt đới và thác nước trị liệu trong lòng các tòa tháp, giúp mang bầu không khí sạch từ bên ngoài đến từng căn hộ. Trong các khu vườn nhiệt đới, chủ đầu tư còn trang bị các phiến đá muối trị liệu. Cư dân tập yoga hay thiền định trên các phiến đá này giúp giảm đau nhức xương khớp, giúp giấc ngủ sâu hơn.

Bên cạnh các tiện ích hiện đại, dự án còn thừa hưởng gần 11.000m2 không gian xanh nhờ tọa lạc giữa khu compound Hưng Phát Green Star - khu phức hợp  biệt thự và căn hộ cao cấp. Theo chủ đầu tư, mảng xanh tại dự án phân bổ theo cả phương ngang lẫn phương đứng, như một tấm khiên bảo vệ cư dân khỏi các yếu tố gây khói bụi, ô nhiễm, giúp hấp thụ khí CO2 trong nội khu và tạo ra lượng lớn oxy.

Phân khúc căn hộ cao cấp
Khu nghỉ ngơi và làm việc sáng tạo, thiết kế đặc biệt phù hợp với nhu cầu của nhân viên
văn phòng các office-tel tại dự án Green Star Sky Garden Quận 7

Đại diện Hưng Lộc Phát cho biết, việc mạnh tay đầu tư vào không gian xanh cùng các tiện ích, công nghệ chăm sóc sắc đẹp có thể khiến giá thành các căn hộ tăng lên. Nhưng để những khách hàng cao cấp hài lòng thì tiền không phải là vấn đề quá lớn. Nhờ vậy, trong đợt công bố dự án đầu tiên, mặc dù chủ đầu tư chỉ tung ra thị trường hơn 400 căn hộ, nhưng đã có tới 1.200 nhà đầu tư đăng ký nguyện vọng mua.

Sau Green Star Sky Garden, dự án căn hộ hạng sang Topaz Twins tại Biên Hòa cũng tung ra dòng căn hộ Wellness bảo vệ sức khoẻ và phục hồi năng lượng. Mặc dù sở hữu mức giá cao nhất Biên Hòa nhưng Topaz Twins đã thu hút hàng nghìn nhà đầu tư trong đợt mở bán block A và trở thành dự án căn hộ hút khách đầu tư nhất thị trường Đồng Nai.

Ngoài hình thức căn hộ sức khoẻ, cũng trong quý II/2018, thị trường căn hộ cao cấp còn đón nhận loại hình căn hộ âm nhạc dành cho giới trẻ ưa thích sự sôi động, tiệc tùng thuộc dự án Delasol của Capital Land tại Quận 4. Dự án này được trang bị hồ bơi âm nhạc, công viên âm nhạc, hồ bơi tiệc tùng… phù hợp với thị hiếu của giới trẻ. Có mức giá khoảng 70 triệu/m2, cao nhất tại Quận 4 nhưng dự án vẫn thu hút đông đảo nhà đầu tư.

Ngoài các loại hình căn hộ đột phá và khác biệt trên, sự xuất hiện của các loại hình căn hộ Dual key, Trial key, căn hộ gác lửng… cũng góp phần tạo ra bức tranh đa sắc cho thị trường căn hộ cao cấp ngày càng sôi động hơn.

(Theo Hưng Lộc Phát)