TIN TỨC NỔI BẬT

Thị trường bất động sản Huế có thực sự “nguội lạnh”?
admin - 2020-06-15 14:07:26 - custom.view 1892

Quy hoạch phát triển TP Huế, tiềm năng cho nền kinh tế cố đô

Trong quy hoạch đô thị TP Huế, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn cho biết: Nhằm giúp Huế từng bước phát triển, mở rộng đô thị ra các vùng phụ cận, với diện tích tăng gần gấp 5 lần so với hiện nay, lên 348km2. Định hướng Huế trở thành 1 trong 6 đô thị cấp quốc gia trong hệ thống đô thị Việt Nam và là 1 trong 3 thành phố di sản của Đông Nam Á, với tư cách là thành phố Festival, trung tâm du lịch văn hóa đặc sắc của châu Á.

Để đạt các mục tiêu đó, hiện, tỉnh Thừa Thiên Huế, TP Huế và các đô thị phụ trợ, gồm Hương Thủy, Thuận An, Bình Điền và Hương Trà đã và đang có những chỉ đạo triển khai lập và thực hiện các quy hoạch, trong đó, chú ý các quy hoạch phân khu đối với 4 đô thị phụ trợ, Huế là sẽ thành phố đặc trưng của Việt Nam, sánh ngang với các thành phố lớn khác.

Huế được quy hoạch trở thành TP Festival của khu vực Đông Nam Á
Huế được quy hoạch trở thành TP Festival của khu vực Đông Nam Á

Lãnh đạo TP Huế cho hay, sau khi Dự án cải thiện môi trường nước kết thúc, trên cơ sở đó, TP Huế sẽ đầu tư một số dự án để kết nối vùng giữa các đô thị. Hiện tại, các tuyến đường nối Khu đô thị mới An Vân Dương với các huyện, thị xã Hương Thủy, Phú Vang đang được đẩy mạnh đầu tư, trong đó, đường Tố Hữu nối dài đã thông tuyến với đường Tự Đức - Thủy Dương; đường Hoàng Quốc Việt đoạn từ đường 56 ở An Cựu City đến Tự Đức - Thủy Dương cũng vừa hoàn thành đưa vào sử dụng, nối liền phường An Đông (TP Huế) với phường Thủy Dương (thị xã Hương Thủy). Sắp tới các tuyến nối Huế - Thủy Dương - Thuận An sẽ hoàn thành tạo nên vành đai kết nối giữa đô thị trung tâm với các đô thị phụ cận.

Chính những điểm trên sẽ làm cho mảnh đất Huế màu mỡ này sẽ còn phát triển khi số lượng các khu đất chưa được đầu tư phát triển vẫn còn khá nhiều. Và hơn hết, khi các thị trường bất động sản nơi khác đã cạn kiệt đất nền, thì Huế sẽ là nơi các nhà đầu tư, các đại gia lớn của thị trường bất động sản “dòm ngó”. Với những tiềm năng như vậy, năm 2018 này sẽ là năm bùng nổ của thị trường bất động sản Huế chứ không hề “nguội lạnh” hay đóng băng như một số nhà đầu tư quan ngại.

Nở rộ hàng loạt các dự án nâng tầm giá trị cho nhà đất Huế

Trong những năm gần đây, Huế nở rộ hàng loạt các dự án nhà đất trải dài trên khắp khu vực. Đặc biệt, Vincom Plaza vừa được hoàn thành với tổng diện tích mặt sàn lên tới 14.000m2, (5 tầng nổi và 2 tầng hầm), Trung tâm thương mại (TTTM) Vincom Plaza Huế là TTTM lớn và hiện đại bậc nhất TP Huế. TTTM này có tổng số lượng 50 gian hàng gồm các gian hàng thời trang, phụ kiện, trung tâm vui chơi giáo dục dành cho trẻ em (PlayTime, Speed Bowl), rạp chiếu phim BHD, Siêu thị tiêu dùng VinMart, Siêu thị điện máy VinPro, Khu ẩm thực trong nhà (The Pizza Company, King BBQ, Jollibee, Hancook…) đây sẽ là điểm nhấn công trình Huế trong năm nay.

Ngoài TTTM Vincom Plaza, các dự án nhà ở của Huế cũng đang dần được thúc đẩy triển khai, các phân khúc sản phẩm rõ ràng, "giỏ hàng nhà đất" vô cùng phong phú cho khách hàng lựa chọn.

Với phân khúc căn hộ chung cư có chung cư Xuân Phú, Vicoland… và sắp tới là The Manor sẽ cho ra mắt hàng loạt các căn hộ đẳng cấp 5 sao giá “sốc”. Về sản phẩm nhà, đất hiện tại rất đa dạng và phong phú như các dự án nhà phố liền kề Hue Green city, các dự án nhà hạng sang như An Cựu city, Royal Park, Phú Mỹ An...

Nhà An Cựu city, một sự lựa chọn hot cho phân khúc nhà hạng sang
Nhà An Cựu city, một sự lựa chọn hot cho phân khúc nhà hạng sang

Qua đó, cũng phần nào thấy được sự phát triển bùng nổ của thị trường bất động sản Huế trong thời gian qua. Hẳn là thị trường bất động sản Huế sẽ là miếng "mồi ngon" và "béo bở" cho các nhà đầu tư bất động sản trên cả nước để tâm thời gian gần sắp tới.

St.