TIN TỨC NỔI BẬT

Thị trường khó khăn, nhà đầu tư tập trung vào giá trị thật
admin - 2023-09-19 08:21:00 - custom.view 286
Thị trường khó khăn, nhà đầu tư tập trung vào giá trị thật

Nhà đầu tư tìm kiếm giá trị thật

Sau cơn trầm lắng của thị trường BĐS và những tác động của nền kinh tế, nhu cầu của nhà đầu tư đã thay đổi. Cụ thể, người mua chỉ tìm kiếm những sản phẩm mang lại lợi nhuận bền vững dựa vào các thế mạnh thực tế của dự án như: vị trí đắc địa trên những tuyến đường lớn hoặc kết nối hạ tầng xung quanh dự án; tiện ích khu vực đầy đủ "điện - đường - trường - trạm" (công viên, trường học, bệnh viện, thương mại…); thiết kế và hệ tiện ích dự án nhằm phục vụ đúng nhu cầu của người mua thay vì chỉ nhằm mục đích "làm thương hiệu"; cảnh quan kiến tạo phong cách sống xanh, gần gũi thiên nhiên.

Cùng với đó là những yếu tố quan trọng khác như tiến độ công trình và chất lượng công trình đảm bảo như cam kết; pháp lý dự án rõ ràng; chủ đầu tư uy tín, có tiềm lực tài chính vững mạnh và không phụ thuộc vào đòn bẩy tài chính. Tất cả các yếu tố này cộng hưởng lại, sẽ giúp BĐS có tính thanh khoản cao, đồng thời đáp ứng được nhu cầu của nhà đầu tư ở các khía cạnh: sinh sống, kinh doanh, tích lũy, sinh lời.

Thị trường khó khăn, nhà đầu tư tập trung vào giá trị thật - Ảnh 1.

Ông Đinh Minh Tuấn, Giám đốc Guru Property, khu vực miền Nam nhận định nhu cầu đối với loại hình BĐS thương mại vẫn tăng cao

Theo ông Đinh Minh Tuấn, Giám đốc Guru Property, khu vực miền Nam, trong giai đoạn tín dụng thắt chặt, nguồn cung khan hiếm, các nhà đầu tư càng có xu hướng tập trung vào BĐS dòng tiền, tức là hướng tới các loại hình BĐS có giá trị thật, phục vụ nhu cầu lưu trú, kinh doanh, nghỉ dưỡng, tạo ra dòng tiền ổn định và liên tục. Theo đó, những loại hình BĐS hướng tới phục vụ nhu cầu cho thuê, kinh doanh dịch vụ mua sắm và lưu trú ở các khu vực trung tâm, thu hút khách du lịch luôn là lựa chọn hàng đầu của các nhà đầu tư. Dữ liệu mới nhất của Batdongsan.com.vn cho thấy số lượng quan tâm thị trường cho thuê tăng mạnh như nhà phố thương mại tăng 15%, cho thuê chung cư 5%, nhà riêng 9%. Điều này cho thấy nhu cầu đối với loại hình BĐS thương mại vẫn rất cao bất chấp giai đoạn thị trường trầm lắng. 

Chủ đầu tư uy tín khẳng định "lửa thử vàng"

Khi nhà đầu tư hướng tới "BĐS dòng tiền", cũng đồng nghĩa với việc thị trường được sàng lọc khắt khe hơn, các chủ đầu tư sẽ phải tạo dựng được các dự án, dòng sản phẩm chất lượng, thiết thực, đáp ứng được nhu cầu, mục tiêu của người mua. Trên thực tế, càng trong thời điểm khó khăn, càng thấy rằng chỉ những chủ đầu tư uy tín có đủ tiềm lực tài chính và tư duy phát triển dự án vững chắc mới có thể tự tin ra mắt những sản phẩm hướng đến giá trị thật.

Đối với những dự án nghỉ dưỡng ra mắt trong giai đoạn "lửa thử vàng" này, đặc biệt ở các thị trường du lịch, các chủ đầu tư xây dựng và mang lại một không gian sống giá trị hướng đến tạo dựng phong cách sống và nâng cao chất lượng sống, thay vì chỉ tập trung vào sản phẩm. Việc cung cấp trải nghiệm "tất cả trong một" đến từ môi trường sống, các tiện ích sức khỏe, các dịch vụ giải trí, mua sắm…là mục tiêu mà các nhà phát triển dự án BĐS nghỉ dưỡng đã và đang hướng tới để thu hút du khách, chinh phục nhà đầu tư.

Ông Tuấn cho rằng, trong giai đoạn trước đây, các sản phẩm BĐS chủ yếu tập trung vào mục tiêu sinh lời nhanh và thường bỏ qua các yếu tố liên quan đến giá trị bền vững và sức khỏe. Tuy nhiên, tại thời điểm hiện tại, tất cả các dự án đang phải điều chỉnh để tạo ra giá trị thật, đảm bảo có dòng tiền ổn định và tránh sự đầu cơ.

Điều này được đặc biệt áp dụng cho dòng sản phẩm BĐS nghỉ dưỡng, nơi mục tiêu cuối cùng vẫn là tạo ra một không gian để con người có thể tận hưởng những khoảnh khắc nghỉ ngơi, phục hồi sức khỏe, kết nối với thiên nhiên, thoải mái trải nghiệm mọi dịch vụ.

Thị trường khó khăn, nhà đầu tư tập trung vào giá trị thật - Ảnh 2.

Ánh Dương

Tổ Quốc