TIN TỨC NỔI BẬT

Thu hồi dự án du lịch 490 tỷ trên khu "đất vàng" tại Cần Thơ
admin - 2020-06-15 14:07:26 - custom.view 1149

Tại buổi họp báo ngày 1/8 về Hội nghị xúc tiến đầu tư TP.Cần Thơ sắp tới, Chủ tịch UBND TP Võ Thành Thống đã lên tiếng về những vướng mắc tại dự án khu du lịch Sông Hậu dẫn đến việc ngành chức năng phải ra quyết định thu hồi và tìm nhà đầu tư khác.

Được biết, dự án khu du lịch Sông Hậu (tọa lạc tại khu đất bãi bồi ven sông Hậu, cồn Cái Khế, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều) do Công ty CP Du lịch Sông Hậu làm chủ đầu tư có diện tích gần 10ha, với tổng mức đầu tư khoảng 490 tỷ đồng. Dự án được quy hoạch với nhiều hạng mục như khu khách sạn 210 phòng tiêu chuẩn 5 sao, trung tâm hội nghị thoáng mát có sức chứa 800 người, khu dịch vụ sức khỏe kết nối với khu vui chơi giải trí, bể bơi, café bar, thể thao ngoài trời, trung tâm tiệc cưới, resort,...

Năm 2011, dự án này được khởi công xây dựng và dự kiến hoàn thành vào năm 2014. Nhưng hiện dự án vẫn đang dang dở, không đạt yêu cầu đặt ra ban đầu.

Khu du lịch Sông Hậu
Khu du lịch Sông Hậu là một dự án du lịch tầm cỡ của TP. Cần Thơ,
nằm giáp sông Hậu và gần khu vực bến Ninh Kiều

Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ Võ Thành Thống cho biết, lý do thu hồi dự án khu du lịch sông Hậu là vì không đạt mục tiêu đề ra, trong khi khu đất mà dự án đang triển khai rất quan trọng đối với phát triển du lịch.

Bên cạnh đó, qua kiểm tra về năng lực tài chính và kinh nghiệm của nhà đầu tư cho thấy, dự án khó có thể hoàn thành trong thời gian tới, trong khi vị trí mà dự án đang thực hiện rất quan trọng đối với thành phố trong vấn đề phát triển du lịch.

“Nhà đầu tư đến với TP. Cần Thơ phải có trách nhiệm, nói 4 năm là 4 năm, 5 năm là 5 năm. Nếu nhà đầu tư chấp nhận dự án này, với vốn đầu tư này phải có đủ nguồn lực. Thành phố không thể vì một nhà đầu tư trễ nải như thế mà chờ đợi”, ông Thống nói.

Cũng theo Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ, thành phố chọn phương án giải quyết là cho dừng, thu hồi dự án trên và tìm nhà đầu tư khác đủ năng lực thay thế thông qua đấu thầu một cách công khai, minh bạch. Tuy nhiên, trong lúc chưa tìm nhà đầu tư mới thì nơi đây vẫn hoạt động bình thường.

(Theo Một thế giới)