TIN TỨC NỔI BẬT

Trời nắng nóng gay gắt, nhà đầu tư vẫn kéo nhau đi xem đất
admin - 2024-06-06 10:49:53 - custom.view 119

Mặc dù, trong thời tiết nắng nóng gay gắt giữa mùa hè nhưng những ngày vừa qua, khu vực đất nền tại một số vùng ven, các tỉnh thành lân cận Hà Nội vẫn thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư.

Vừa dẫn đoàn khách đi xem dự án 50 lô đất tại khu vực huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh, mồ hôi vẫn còn nhễ nhại, anh Đỗ Nam – một môi giới lâu năm tại đây cho biết: "Tuy trời khá nóng bức nhưng nhóm khách hàng của tôi vẫn muốn khảo sát thực tế các lô đất tại đây. Tôi có hoãn lịch để sang chiều mát hơn nhưng khách vẫn giục".

photo-1717311650282

Mặc dù thời tiết khá nắng nóng, khách vẫn đi xem đất.

Được biết, các lô đất anh Nam đang rao bán thuộc xã Minh Tân, huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh. Diện tích các lô đất khoảng 95-100m2, phía trước mặt đường rộng 6m, gần khu dân cư, cách trường cấp 1 và cấp 2 khoảng 100m. Giá các lô đất tại đây dao động chỉ từ 7 triệu đồng/m2.

Anh Nam chia sẻ thêm, thời gian qua thị trường bất động sản đang có dấu hiệu khởi sắc, nóng hơn rất nhiều. Đất nền lại có thể đầu tư dài hạn, giữ tài sản cũng như mang lại lợi nhuận tăng trưởng tốt. Do đó, rất nhiều nhà đầu tư quan tâm, đặc biệt là khách từ Hà Nội, chứ không chỉ riêng khách địa phương.

Có thể thấy rằng, thời gian gần đây, không chỉ các khu vực vùng ven Hà Nội mà các tỉnh xung quanh cũng bắt đầu thu hút đông đảo giới đầu tư. Quan sát thực tế cũng cho thấy, sau cơn sốt chung cư Hà Nội và biệt thự vùng ven, từ tháng 2 trở lại đây các nhà đầu tư đang chuyển hướng đổ xô quan tâm đến thị trường đất đấu giá, đất nền và bất động sản các huyện vùng ven và các tỉnh lân cận Hà Nội.

Dữ liệu của Batdongsan.com.vn cũng cho thấy rằng, thị trường đất nền bắt đầu được quan tâm trở lại từ sau Tết. Ở phía Bắc, nhu cầu tìm mua phân khúc này ở một số huyện ngoại thành như Đông Anh, Long Biên, Hoài Đức tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Mặt bằng giá rao bán đất nền ở miền Bắc cũng tăng đến 25% so với quý 1/2023.

Theo Hội môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS), các sản phẩm đất nền dưới 2 tỷ đồng ở vùng ven Hà Nội có pháp lý đảm bảo, hoàn thiện hạ tầng hiện vẫn được nhiều nhà đầu tư quan tâm. Mức tăng giá đất ở nhiều huyện vùng ven đạt 10-20%, cá biệt có nơi tăng đến 40% so với thời điểm thị trường khó khăn nhất.

Diễn biến này tương tự với bất động sản thổ cư. Các sản phẩm phục vụ nhu cầu ở, giá bán 3-5 tỷ đồng tại trung tâm thành phố và khoảng 2 tỷ vùng ven được săn đón nhiều. VARS cho biết nhiều đơn vị phân phối là thành viên của Hội còn ghi nhận lượng giao dịch quý 1 nhiều nhất trong vòng 3 năm.

Lê Na

Đời sống Pháp luật