TIN TỨC NỔI BẬT

Vì sao bất động sản bán lẻ Hưng Yên đang thu hút nhà đầu tư?
admin - 2020-06-15 14:07:26 - custom.view 1265

Với lợi thế là tỉnh giáp ranh Hà Nội, đặc biệt khu vực phố Nối chỉ cách trung tâm Long Biên 5 km, gồm nhiều khu công nghiệp lớn, bất động sản bán lẻ Hưng Yên đang trở thành mảnh đất màu mỡ cho các nhà đầu tư.

Bất động sản Hưng Yên có gì?

Hưng Yên nằm ở trung tâm đồng bằng Bắc Bộ giữa ba thành phố lớn: Hà Nội, Hải Phòng, Nam Định, nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc. Đây là tỉnh thành được đánh giá là một vùng đất có vị trí địa lý đẹp cùng hệ thống giao thông thuận lợi và quỹ đất sạch còn rất nhiều.

Hưng Yên cũng là tỉnh đông dân số, đặc biệt là lượng công nhân và chuyên gia nước ngoài từ các Khu công nghiệp và cụm công nghiệp với hơn 9000 doanh nghiệp chủ yếu đến từ Nhật Bản và Hàn Quốc. Nhu cầu về nhà ở kèm theo các dịch vụ thương mại giải trí ngày một tăng nhưng thị trường bất động sản vùng này chưa có nhiều dự án lớn được đầu tư đồng bộ và bài bản.

Với những điều kiện như vậy, Hưng Yên được xếp trong danh sách các thị trường mới nổi của bất động sản miền Bắc cùng với Bắc Ninh, Hải Phòng, Quảng Ninh. Nhiều chuyên gia còn gọi đây là "những con rồng mới" của thị trường bất động sản miền Bắc, đồng thời cũng là những miền đất hứa dành cho các nhà đầu tư bất động sản.

Hưng Yên vừa có lợi thế thị trường tiềm năng để khai thác dòng sản phẩm bất động sản phục vụ nhu cầu nhà ở cho lực lượng lao động trên địa bàn và nhu cầu cải thiện mức sống người dân trong tỉnh, giống như Thái Nguyên, Bắc Ninh, vừa hưởng lợi thế giáp ranh thủ đô để phát triển mô hình bất động sản 2 trong 1 kinh doanh – nhà ở.

Ở cả 2 khía cạnh này, huyện Văn Lâm với trọng tâm là phố Nối được nhắc đến như một “ngôi sao sáng” bởi nằm ngay cửa ngõ phía đông của Hà Nội, giáp ranh với huyện Gia Lâm, cách trung tâm thủ đô chưa tới 20 km. Bên cạnh đó, Văn Lâm còn có lợi thế có 1-0-2 về hạ tầng giao thông của toàn tỉnh Hưng Yên.

Tuyến quốc lộ 5A chạy qua khu vực này là tuyến đường huyết mạch của vận tải miền Bắc di chuyển hàng hóa từ cảng Hải Phòng đến các tỉnh miền Bắc và thủ đô Hà Nội đi qua các tỉnh Hải Phòng,Hải Dương,Hưng Yên, Hà Nội. Nơi đây là huyện duy nhất của cả tỉnh Hưng Yên có tuyến đường sắt Hà Nội - Hải Phòng chạy qua, lại tiến thẳng đến cảng nước sâu Hải Phòng, được lựa chọn là nơi đóng quân của những khu công nghiệp quy mô và hiện đại bậc nhất khu vực.

Nhu cầu kinh doanh bán lẻ ngày càng lớn

Theo khảo sát xu hướng tiêu dùng của CBRE, trên 50% khách hàng trong độ tuổi từ 18-34 chia sẻ rằng tiện ích giải trí và công cộng góp vai trò lớn trong sự lựa chọn địa điểm mua sắm của họ. Ông Richard Leech, Giám đốc Điều hành, bộ phận Cho thuê Mặt bằng Bán lẻ của CBRE, khu vực Đông Nam Á, nhận xét: “Sự tăng trưởng của số lượng người tiêu dùng trẻ nhấn mạnh tầm quan trọng của những tiện ích vui chơi và giải trí bao gồm ngành hàng ăn uống trong việc cung cấp một trải nghiệm tổng thể đồng thời đảm bảo tính cạnh tranh dài hạn cũng như tăng giá trị của bất động sản bán lẻ”.

Vì sao bất động sản bán lẻ Hưng Yên đang thu hút nhà đầu tư? - Ảnh 1.

Dự án bất động sản hội tụ đầy đủ yếu tố thương mại, giải trí thu hút nhà đầu tư.

Cộng hưởng với xu hướng này, như đã nhắc đến ở trên, Hưng Yên có lợi thế là một tỉnh có nhiều doanh nghiệp trong và nước tới đầu tư. Riêng huyện Văn Lâm, khu công nghiệp phố nối A, khu công nghiệp Đại Đồng, khu công nghiệp Như Quỳnh... hiện đang phát triển với tốc độ hiện đại nhanh và mạnh, tạo công ăn việc làm cho chục ngàn công nhân của huyện, của vùng hằng năm.

Văn Lâm là khu vực kinh tế trọng điểm của tỉnh Hưng Yên, nơi tập trung nhiều khu dân cư, nhà máy, khu công nghiệp nên được thừa hưởng hệ thống cơ sở hạ tầng cùng nhiều tiện ích xã hội đồng bộ khác. Lượng doanh nghiệp đổ về đầu tư tại Hưng Yên ngày càng lớn, đặc biệt là doanh nghiệp đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc với cơ cấu ngành nghề đa dạng sẽ đòi hỏi một lực lượng lao động địa phương và các tỉnh lân cận đổ về, đáp ứng nhu cầu công việc lớn của các doanh nghiệp này. Quá trình di cư cơ học này sẽ góp phần phát triển kinh tế - xã hội của toàn tỉnh.

Trong bối cảnh thị trường bất động sản nhà ở cao cấp kết hợp với mô hình kinh doanh tại Hưng Yên mới ở giai đoạn đầu, nguồn cung còn hạn chế, quỹ đất đẹp, trung tâm hạn hẹp, trong khi nhu cầu lại rất lớn do thu nhập người dân tăng cao, lực lượng lao động và chuyên gia nước ngoài làm việc ở các khu công nghiệp Văn Lâm, Hưng Yên rất đông đảo. Vì thế những dự án bất động sản hội tụ đầy đủ các yếu tố về trung tâm thương mại, chợ truyền thông, khu trò chơi, giải trí, dịch vụ ăn uống, rạp chiếu phim, spa, gym chăm sóc sức khỏe… ở thị trường này chắc chắn sẽ trở thành sức nóng thu hút giới đầu tư. Các dự án này là tín hiệu vui cho thị trường bán lẻ tỉnh lẻ. Qua đó, người dân được tiếp cận với chuỗi bán lẻ hiện đại, chuyên nghiệp ngay gần nhà tạo đà cho kinh tế - văn hóa – xã hội của tỉnh đi lên.

Ánh Dương

Theo Nhịp sống kinh tế