TIN TỨC NỔI BẬT

Xây dựng làm nứt nhà dân, chủ đầu tư dự án D’Edge Thảo Điền nói gì?
admin - 2020-06-15 14:07:26 - custom.view 1970

Xây dựng làm nứt nhà dân, chủ đầu tư dự án D’Edge Thảo Điền nói gì?

Nhà dân cạnh dự án D'Edge Thảo Điền bị hư hỏng nghiêm trọng

Ông Chen Lian Pang, Tổng Giám đốc Capitaland Việt Nam (Công ty mẹ của Capitaland Thanh Niên) vừa có những ý kiến sau sự cố xây dựng tại dự án D'Edge Thảo Điền gây nứt và sụt lún nhà dân xum quanh dự án.

Ông Chen Lian Pang cho rằng, sự cố này là điều có khả năng xảy ra tại các thành phố lớn khắp nơi trên thế giới. Khi xây một công trình cao tầng ngay khu vực trung tâm thành phố, do phải đào móng rất sâu, những nhà nhỏ lân cận cũng bị ảnh hưởng. Hướng giải quyết trường hợp này là công ty bảo hiểm có nhiệm vụ thẩm định thiệt hại và đền bù thỏa đáng cho những hộ dân xung quanh.

Cũng theo vị Tổng giám đốc này, hiện tại, 5/6 căn nhà bị ảnh hưởng đã chấp nhận các thỏa thuận sửa chữa của đơn vị thi công. Riêng căn thứ 6 thì chưa đồng ý vì họ đang đòi đơn vị thi công một mức đền bù quá cao so với thực trạng. Họ cũng không hợp tác cho bên thứ ba đến thẩm định tình trạng sự cố, vì thế, quá trình thẩm định bị chậm rất nhiều.

“Vì việc thẩm định còn đang thực hiện, chưa có kết luận cuối cùng được đưa ra. Tuy nhiên, vì chúng tôi là chủ đầu tư với uy tín hơn hai mươi năm, chúng tôi khẳng định công ty đã và đang nỗ lực hết sức mình để giải quyết vấn đề này và mong rằng mọi người tin vào uy tín lâu năm của chúng tôi. Ngoài ra, công ty cũng lưu đủ các hồ sơ về hiện trạng căn nhà, biên bản cuộc họp, có đủ các thông tin về sự việc”, ông Chen Lian Pang nói.

Liên quan đến việc các hộ dân yêu cầu dừng thi công dự án, ông Pang cho rằng, để an toàn hơn cho các hộ liền kề, công trình nên tiếp tục thi công để hoàn thiện phần xây tường tiếp giáp và phần hầm. Khi việc thi công bị dừng lại dở dang, mùa mưa thì đang đến với những cơn mưa to, nước mưa sẽ càng làm đất bị mềm hơn, ảnh hưởng đến an toàn và đến kết cấu của những căn nhà liền kề.

Như Cafeland đã đưa tin trước đó, nhiều hộ dân sinh sống quanh dự án D'Edge Thảo Điền đã có đơn thư gửi đến Sở Xây dựng và các cơ quan nhà nước phản ánh về tình trạng nhà nứt, sụt lún nghiêm trọng do ảnh hưởng từ việc thi công của dự án D'Edge Thảo Điền.

Ngay sau đó, Sở Xây dựng TP.HCM vừa có văn bản xử phạt hành chính đối với chủ đầu tư dự án D'Edge Thảo Điền (đường Nguyễn Văn Hưởng, phường Thảo Điền, quận 2) do xây dựng mất an toàn, gây nứt, sụt lún nhà dân quanh dự án.

Sở Xây dựng TP.HCM quyết định phạt 25 triệu đồng và buộc Công ty TNHH Capitaland Thanh Niên chủ đầu tư dự án D'Edge Thảo Điền khôi phục lại tình trạng ban đầu và bồi thường thiệt hại theo quy định tại điểm C khoản 3 Điều 15 Nghị định 139/2017/NĐ-CP ngày 27/11/2017 của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong hoạt động đầu tư xây dựng.

Được biết, dự án D'Edge Thảo Điền được xây dựng trên khu đất có diện tích 8.000m2 bao gồm 2 tòa tháp cao 25 tầng với 273 căn hộ. Dự án được xây dựng từ năm 2017, dự kiến hoàn thành bàn giao căn hộ vào năm 2020.

Trần Phong