TIN TỨC NỔI BẬT

Xem xét, cho ý kiến về công tác chuẩn bị Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh An Giang năm 2022
admin - 2022-04-13 10:46:01 - custom.view 573

(Cổng TTĐT tỉnh AG)- Sáng ngày 01/4, UBND tỉnh An Giang tổ chức buổi làm việc để xem xét, cho ý kiến về công tác chuẩn bị Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh An Giang năm 2022. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình và Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Trần Anh Thư chủ trì buổi làm việc.


Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư, đến nay 5 tiểu ban: Vận động và Xúc tiến đầu tư; Nội dung; Truyền thông; Lễ tân, hậu cần, y tế; An ninh đã xây dựng hoàn chỉnh 5 kế hoạch triển khai thực hiện nhiệm vụ.
Dựa trên tình hình thực tế và định hướng phát triển của tỉnh theo dự thảo Quy hoạch tỉnh An Giang thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã chủ trì, phối hợp các sở, ban, ngành tỉnh có liên quan và UBND huyện, thị xã, thành phố rà soát, cập nhật danh mục dự án trọng điểm, ưu tiên mời gọi đầu tư, với khoảng 44 dự án, ở 6 lĩnh vực: Xây dựng hạ tầng giao thông; xây dựng hạ tầng khu đô thị, khu nhà ở; nông nghiệp; đầu tư hạ tầng khu công nghiệp; thương mại – dịch vụ - du lịch; xử lý môi trường để phục vụ Hội nghị Xúc tiến đầu tư.
Qua rà soát việc triển khai thủ tục các dự án đã có chủ trương của lãnh đạo tỉnh trong thời gian qua và dự kiến tiến độ thực hiện trong thời gian tới, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã tổng hợp lại danh mục dự án dự kiến trao Quyết định đầu tư và ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư, với khoảng 31 dự án, tổng vốn dự kiến trên 169.458 tỷ đồng. Trong đó, dự kiến có 14 dự án dự kiến sẽ trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư cho nhà đầu tư và 17 dự án sẽ ký biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư.
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đề nghị các tiểu ban tiếp tục rà soát lại các kế hoạch của tiểu ban mình phụ trách để triển khai thực tốt các nhiệm vụ được phân công. Ngay sau cuộc họp, cần tính toán để kiện toàn ban chỉ đạo, ban tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh An Giang năm 2022. Đối với các danh mục dự án kêu gọi đầu tư, Tiểu ban Vận động và Xúc tiến đầu tư cần làm việc với các huyện, thị xã, thành phố để bổ sung các danh mục dự án và phải phân chia thành các nhóm cụ thể để xúc tiến kêu gọi đầu tư đạt hiệu quả. Đối với các hoạt quảng bá, tuyên truyền trong khuôn khổ hội nghị xúc tiến đầu tư phải được chuẩn bị chu đáo, trên tinh thần tiết kiệm…

Nguồn: angiang.gov.vn