Tin tức & Sự kiện

Đầu tư bất động sản thắng lớn trong tháng “cô hồn”
admin - 2020-06-15 14:07:26 - custom.view 1104

Theo quan niệm dân gian của người Việt, tháng 7 Âm lịch là tháng xấu nhất trong năm, thường mang lại nhiều rủi ro nên kiêng làm việc đại sự như mua nhà, mua đất... Nhưng với một số người, tháng này lại là cơ hội tốt để mua được nhà, được đất với giá rẻ bất ngờ do các chủ đầu tư thường đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi để thu hút khánh hàng trong tháng “đen đủi” này.

Theo anh Phan Quốc Anh, nhân viên môi giới ở một sàn giao dịch, ngay từ đầu tháng 7 Âm lịch, các công ty bất động sản (BĐS) đã chạy các chương trình khuyến mãi theo hình thức giảm giá bán từ 3 - 5%, tặng vàng, tặng chuyến du lịch nước ngoài. Trong đó, khách mua được hưởng phần hiện vật thêm ngoài giá bán đã được chiết khấu so với các tháng khác trong năm.

Có những dự án, mức chiết khấu lên đến 10 - 15% và không có ở thời điểm khác ngoài tháng 7 Âm lịch. Hoặc có những dự án trước đó đang giao dịch với giá từ 15 - 16 triệu đồng/m2, riêng tháng 7 cô hồn được rao bán chiết khấu giá còn 14 triệu đồng/m2. Đây được xem là mức chiết khấu đánh vào giá thành sản phẩm thay vì bằng hiện vật được các chủ đầu tư áp dụng ở thời điểm này.

Chiêu giảm giá, khuyến mãi khủng trong tháng cô hồn đã thực sự có hiệu quả, mang lại sự nhộn nhịp cho thị trường BĐS vốn đang trầm lắng từ lâu. Ghi nhận tại một số sàn giao dịch BĐS ở Hà Nội, hoạt động giao dịch trong tháng 7 Âm lịch không bị sụt giảm so với các tháng khác trong năm, thậm chí, nhiều công ty còn có doanh thu cao hơn 10% so với bình quân các tháng.

Một nhân viên tư vấn bán hàng cho biết, nhiều khách hàng có kinh nghiệm dường như không bận tâm nhiều đến việc kiêng kị tháng cô hồn. Họ chỉ quan tâm đến lợi nhuận thực tế mà họ được hưởng, do đó, dù đang trong tháng cô hồn nhưng thời điểm này, môi giới vẫn đón hàng trăm lượt khách đến thăm và tìm hiểu dự án.

Để giữ khách, có doanh nghiệp còn có “độc chiêu”, nếu khách hàng đã chọn được căn nhà, mảnh đất ưng ý nhưng vẫn còn băn khoăn về những quan niệm trong tháng 7 Âm lịch, có thể đặt tiền giữ chỗ trước để nhận ưu đãi, việc ký hợp đồng sẽ thực hiện vào tháng sau để tránh đen đủi.

Chị Lê Thị Hồng - khách hàng vừa mua căn chung cư với giá rẻ chia sẻ, việc mua nhà, mua đất khác với việc động thổ để xây dựng nên không bị ảnh hưởng nhiều bởi tháng cô hồn. Nếu không mua bán, giao dịch BĐS vào tháng 7 Âm lịch sẽ bỏ qua nhiều cơ hội tốt để sở hữu nhà, đất ưu ý với giá rẻ, những chương trình khuyến mãi hấp dẫn từ phía chủ đầu tư. Ngoài các chương trình giảm giá, khuyến mãi chỉ có trong tháng này, nhiều chủ doanh nghiệp còn tung ra các sản phẩm có vị trí đẹp để hút khách. Vậy, nếu những ai cởi bỏ được tâm lý kiêng kị, đây lại là thời điểm tốt để xuống tiền vì được ưu đãi lớn, sau đó bán lại với giá cao hơn vào những thời điểm khác trong năm, lợi nhuận sẽ cao hơn rất nhiều.

Nhà nghiên cứu văn hóa dân gian Nguyễn Xuân Trường cho rằng, ngày xấu, ngày tốt là do quan niệm, trong đạo Phật không dạy con người kiêng kỵ trong tháng 7 Âm lịch, những việc nên làm và cần tránh trong tháng cô hồn đều là những tín ngưỡng dân gian mà không thể kiểm chứng tính đúng sai. Do vậy, đôi khi, chính những kiêng kị này lại là cơ hội cho những người biết nắm bắt thời cơ dẫn đến thành công lớn.

Phạm Thu Hà