Tin tức & Sự kiện

Nhà đầu tư Hà Nội: Từ thói quen đầu tư đến sự thống lĩnh thị phần BĐS du lịch
admin - 2020-06-15 14:07:26 - custom.view 1467

Thói quen ưa chuộng bất động sản cao cấp, không ngại đầu tư xa, nguồn tài chính vững mạnh; đồng thời mức lợi nhuận cao và cơ hội du lịch thoải mái là những điều kiện cần và đủ tạo nên sức hấp dẫn mạnh mẽ của loại hình bất động sản du lịch với nhà đầu tư Hà Nội.

Sàn giao dịch Bất động sản Maxland


Từ thói quen đầu tư đến sự thống lĩnh thị phần
Một khảo sát được thực hiện bởi CBRE Việt Nam cho thấy, trên 80% căn hộ, biệt thự nghỉ dưỡng tại Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng, Phan Thiết được mua bởi khách hàng Hà Nội. Đây là một con số giật mình vì sự áp đảo của khách hàng Hà Nội với các vùng miền khác khi đổ tiền vào bất động sản nghỉ dưỡng. Sự thống lĩnh thị phần đầu tư này bắt nguồn do đâu?
Theo các chuyên gia địa ốc, bất động sản nghỉ dưỡng “được mùa” với khách Hà Nội do thói quen đầu tư bất động sản của họ. Theo đó, nhà đầu tư đến từ thủ đô ưa săn bất động sản cao cấp, giá trị lớn, sẵn sàng mua tài sản ở xa.
Việc tích lũy dài hạn để đạt được số vốn lớn, sau đó mạnh tay xuống tiền khi tìm được dự án ưng ý cũng là một đặc trưng trong thói quen đầu tư của người Hà Nội. Thực tế cho thấy, những nhà đầu tư đến từ phía Bắc luôn được các công ty bất động sản trên cả nước săn đón để bán hàng nhờ đặc điểm có tiềm lực nguồn vốn mạnh.
Bên cạnh đó, giới kinh doanh địa ốc cũng nhận định, khách hàng miền Bắc thường tìm tới địa bàn mới, bất chấp khoảng cách lớn về địa lý, để săn tìm bất động sản tiềm năng do không ngại xa xôi. Đó là lý do mà Đà Nẵng, Nha Trang, Phan Thiết, Phú Quốc… hút mạnh đối tượng khách này.
Ngoài ra, nếu thói quen đầu tư được xem là điều kiện “cần” thì điều kiện “đủ” để bất động sản nghỉ dưỡng hút khách Hà Nội chính là việc mạng lại lợi nhuận lớn và cơ hội du lịch thoải mái cho họ. Đặc biệt, xu hướng cam kết lợi nhuận từ chủ đầu tư thời gian gần đây càng khiến khách hàng hứng thú khi đầu tư loại hình này. Hiện không hiếm dự án trên thị trường đang đưa ra mức cam kết lợi nhuận hấp dẫn lên tới 10-12%/năm.

Sàn giao dịch Bất động sản Maxland
Phối cảnh dự án Coco Ocean-Spa Resort.

Sức hấp dẫn mang tên Đà Nẵng
Trong số những thiên đường của giới đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng, nhờ được thiên nhiên ưu đãi cảnh sắc, chính sách kêu gọi đầu tư thông thoáng, cơ sở hạ tầng liên tục phát triển, tiềm năng du lịch không ngừng tăng trưởng, Đà Nẵng hiện được đánh giá là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư Hà Nội. Thậm chí, với những tiềm năng lớn mạnh, lượng khách đổ bộ vào Đà Nẵng đặc biệt là khách đầu tư Hà Nội sẽ còn tăng cao trong thời gian tới.
Theo giới phân tích, lý do khiến thị trường Đà Nẵng hút khách đầu tư là do tiềm năng lớn về du lịch. Đà Nẵng được thiên nhiên ưu đãi những bãi biển đẹp, có lợi thế về văn hóa và con người thân thiện. Tiềm năng du lịch Đà Nẵng theo đó cũng phát triển ngoạn mục khi năm 2016 đón tới 5,51 triệu lượt khách, với tổng doanh thu 16.000 tỷ đồng và hứa hẹn sẽ còn tăng trưởng cao hơn nữa.
Sàn giao dịch Bất động sản Maxland
Đà Nẵng luôn là nơi hấp dẫn khách đầu tư trong phân khúc BĐS du lịch


Đặc biệt, việc khí hậu khu vực miền Bắc luôn có mùa rét đậm trong năm, thì khu vực miền Trung, đặc biệt là Đà Nẵng – nơi được mệnh danh là “thủ phủ” của bất động sản nghỉ dưỡng lại có thời tiết ôn hòa, ấm áp, thích hợp để du lịch, nghỉ ngơi quanh năm. Đặc biệt trong dịp APEC 2017, Đà Nẵng hưởng lợi lớn hàng nghìn tỷ đồng từ các dự án hạ tầng trọng điểm...
Một trong số những dự án bất động sản nghỉ dưỡng đang có sức hấp dẫn lớn với khách hàng Hà Nội có thể kể tới là Coco Ocean-Spa Resort là dự án thuộc tổ hợp Cocobay Đà Nẵng. Dự án này được định vị phát triển theo mô hình sản phẩm “Wellness Condotel” với mức giá chỉ khoảng 1,8 tỷ đồng/căn 1 phòng ngủ. Tuy nhiên, khách hàng chỉ cần thanh toán 1 lần duy nất 790 triệu đồng sẽ sở hữu ngay, 60% còn lại SHB sẽ cho vay miễn lãi suất đến thời điểm bàn giao dự án.
Trong 8 năm đầu tiên, khách hàng sẽ được chủ đầu tư cam kết lợi nhuận tối thiểu 12%/năm và 8%/năm từ năm thứ 9 trở đi. Với căn condotel có giá 1,8 tỷ đồng, áp dụng mức giá thuê trung bình của khách sạn 4 sao ở Đà Nẵng là 2,8 triệu/đêm, mức lấp đầy khoảng 65%, thì doanh thu hàng năm khoảng 637 triệu. Trừ đi chi phí vận hành, bảo trì, bán hàng thì lợi nhuận thu về tầm 400 triệu. Trong đó, mức thực nhận của khách là 320 triệu đồng/năm, tương đương mức 17%/năm.
Chia sẻ lý do dự án căn hộ khách sạn Coco Ocean-Spa Resort thu hút giới đầu tư Hà Nội, đại diện Empire Group cho rằng, chính hướng đi mới, tập trung đầu tư vào Spa & Fitness Center có quy mô lớn giúp dự án tăng tính thanh khoản. Sở hữu condotel tại đây, khách hàng vừa sở hữu không gian nghỉ dưỡng, vừa kiếm lợi lại có tài sản cố định trong tương lai.

 

Theo CafeF